วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ประจวบคีรีขันธ์!!จัดกิจกรรม เทศกาลอาหารและของดี กินฟรีที่แหลมกุ่ม”

อำเภอทับสะแก ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดกิจกรรม เทศกาลอาหารและของดี “กินฟรีที่แหลมกุ่ม” และงานประกวดรถ OFF ROND

วันที่ 7 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดย นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอทับสะแก เตรียมจัดงานเทศกาลอาหารและของดีอำเภอทับสะแก “กินฟรีที่แหลมกุ่ม” และงานประกวดรถ OFF ROND ขึ้นในวันเสาร์ที่ 8 กันยายน 2561 ตั้งแต่เวลา 15.00 น ถึง 22.00 น ณ.บริเวณ ชายทะเลบ้านแหลมกุ่ม หมู่ที่ 7 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก
กิจกรรมภายในงาน ประกอบไปด้วย การประกวดทำอาหารเมนูอาหาร 3 รายการ ผู้เข้าแข่งขัน จำนวน 6 ตำบล โดยมีเมนูอาหารประกอบไปด้วย 1.เมนูแกงส้มยอดมะพร้าว 2.เมนูผัดฉ่าทะเล 3.เมนูยำทะเล โดยทุกเมนูต้องมาทำการปรุงที่หน้างานทั้งหมด และการประกวดรถ ออฟโรด (OFF ROND ) นอกจากนี้ ตั้งแต่ช่วงประมาณ 07.00 น. วันที่ 8 ก.ย. 61 จะมีพิธีปล่อยแถว คาราวานรถ (OFF ROND ) หน้าหอประชุมอำเภอทับสะแก มุ่งหน้าสู่เหมืองคุณพ่อ เพื่อร่วมกิจกรรมปลูกป่า บนเทือกเขาตะนาวศรี

นายปรีดา สุขใจนายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว นอกจากมีการประกวดอาหาร และประกวดรถ (OFF ROND ) ยังได้มีกิจกรรมร่วมปลูกป่าบนเหมืองคุณพ่อ ซึ่งเป็นเหมืองแร่ของอำเภอทับสะแกในอดีต นอกจากนี้ภายในงานยังมีอาหารพื้นบ้าน อาหารทะเลให้ชิมฟรีบางส่วนแล้ว และอีกประการหนึ่ง ยังเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ค้าอาหารพื้นถิ่นในพื้นที่อำเภอทับสะแก ได้มีการจำหน่ายอาหารของพื้นถิ่น ทั้งอาหารพื้นบ้าน อาหารทะเล ซึ่งยังสามารถสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าประชาชนในชุมชนพื้นใกล้เคียงและยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ของอำเภอทับสะแก อีกทางหนึ่งด้วย โดยยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวที พร้อม ดนตรี แสง สีเสียงอีกด้วย

ณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading