วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

แม่สอด!!สุดสลดใจ”รอครูหน่อยนะลูก เด็ก นักเรียน อดข้าว กินบะหมี่แทนกับนำ้ปลากระป๋อง”

แม่สอด สุดสลด รอครูหน่อยนะลูก เด็ก นร อดข้าวกินหมี่แทนกับน้ำปลากระป๋อง

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า นี่คือสภาพเส้นทาง ไป โรงเรียนญาณวิศิษฏ์ หมู่บ้านเละโคะ ต.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก ตอนนี้ ครู นักเรียน และ ชาวบ้าน ต้องเดินเท้า ขึ้นลง รถไม่สามารถ ขึ้นลงได้ ระยะทางราวๆ 20 กิโลเมตร จากเฟสบุ้ก น่ายสุธี พรเชาวดีสกุล หัวหน้าอนามัย รพ สต บ้านปางส่างคำ ตำบลพะวอ ส่ง้อความผ่านสื่อออนไลน์ว่า ขณะนี้คุณครูของโรงเรียนญาณวิศิษฏ์ ส่งข่าวมา ว่าเส้นทางเดินทางเข้าออกไปมาไมได้นานหลายสัปดาห์แล้ว วันนี้เป็นอาหารมื้อสุดท้ายสำหรับเด็กๆ ที่เหลืออยู่คือ ปลากระป๋องราว 10 กระป๋อง วุ้นเส้น 5 ห่อ ขณะนี้นำมาปรุงต้นคล้ายอาหารหมูเป็นอาหารให้เด็กเป็นมื้อกลางวันที่ผ่านมา

ขณะที่คลิปครูโรงเรียนญาณวิศิษฏ์ โพตส์ภาพอาหารมื้อสุดท้ายสำหรับวันนี้ที่ต้องทำให้เด็กกิน ในสโตร์เก็บอาหารเเห้ง ที่มีปลากระป๋องกับกล่องวุ่นเส้นหมี่เท่านั้น

ข้อความส่วนหนึ่ง กำลังรอประสานโรงเรียน เอาอะไรไปช่วยดี ส่วนตัวคิดว่าเส้นทางน่าจะเป็นเขตป่า ทำถนนยาก.คงต้องช่วยอย่างอื่น โรงเรียนนี้ช่วยติดต่อกลับด้วยนะ. จะแวะไปจัดให้. (. ใครอยากช่วยอะไร เอาเข้าไปก่อนนะ ไม่ต้องรอ ฝากแชร์ถึงผู้ใจบุญทั้งหลายเผื่อช่วยก่อน

ขณะที่ล่าสุดคุณครูบางส่วน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสตรีต่างโพตส์ข้อความ รอครูหน่อยนะลูก จนสื่อสังคมออนไลน์ทนไม่ไหว พยายามติดต่อเพื่อจะช่วยเหลือ แต่ติดต่อไม่ได้เนื่องจากไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ พยายามหาทางเดินเท้าออกมาเพื่อหาอาหารให้เด็กๆที่กำลังจะอดอาหาร ท่ามกลางถนนสุดโหดดินโคลนเหนียวหนาเตอะ

ทีมข่าว แม่สอด

Loading