วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พะเยา!!ร.ร.ฝายกวาง โชว์สกิลเลิศคว้า 4 รางวัลชนะเลิศ”ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน สพม.36 จ.พะเยา”

จ.พะเยา – ร.ร.ฝายกวาง โชว์สกิลเลิศคว้า4รางวัลชนะเลิศในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน สพม.36 จ.พะเยา

วันนี้( 8 กันยายน 2561 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากที่มีการแข่งขันทักษะวิชาการด้านต่างๆของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาหรืองานศิลปะหัตถกรรมนักเรียน สพม.36 จังหวัดพะเยา ซึ่งโรงเรียนพะเยาพิทยาคมเป็นเจ้าภาพ มีการแข่งขันกันหลายทักษะของแต่ละกลุ่มวิชา กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

ในส่วนของความสามารถในทางศิลปหัตถกรรมนั้น ปรากฏว่า โรงเรียนฝายกวางวิทยาคม สามารถเอาคว้ารางวัลชนะเลิศได้ถึง 4 รายการคือ การจักสานไม้ไผ่ ระดับ ม.1-3 และระดับ ม.4-6 , การแข่งขันโครงงานอาชีพ ระดับ ม.1-3 และ การแข่งขันน้ำพริกผักสดเครื่องเคียง ระดับ ม.1-3 จากผลงานดังกล่าวทำให้ได้เป็นตัวแทนของจังหวัดพะเยาเข้าไปแข่งขันงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีนักเรียน ปีการศึกษา 2561 ระดับชาติ ซึ่งจะจัดระหว่าง วันที่ 21-23 ธันวาคม 2561 ณ จังหวัดพะเยา เป็นเจ้าภาพของภาคเหนือ ต่อไป

นายวิโรจน์ แสงแก้ว ผู้อำนวยการ ร.ร.ฝายกวางวิทยาคม ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนมีนโยบายในการสนับสนุน ส่งเสริม นักเรียนให้หมดให้ได้ความรู้ ทักษะ ทั้ง 8 กลุ่มสาระวิชา โดยเฉพาะทักษะการดำเนินชีวิตโรงเรียนจะส่งเสริมให้มากเป็นพิเศษจึงทำให้นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในการแข่งขันจนได้รับรางวัลชนะเลิศถึง 4 รายการ

ด้านนางนงคราญ พรหมเผ่า ครูชำนาญการ สอนวิชาการงานและวิชาชีพ ผู้ฝึกสอนนักเรียนทั้ง 4 ทักษะ กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจกับสิ่งที่นักเรียนทั้ง 4 กลุ่มที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ เพราะตลอดเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ทั้งนักเรียนและคุณครูต้องหาเวลาว่างตอนเย็น หรือวันหยุด เพื่อฝึกซ้อม ฝึกฝนให้เกิดความชำนาญและมั่นใจ เมื่อถึงวันแข่งขันจริงจึงสามารถเอาชนะใจกรรมการได้ และรางวัลนี้คือสิ่งที่เราร่วมกันสร้าง ร่วมกันทำสัมฤทธิผลและน่าชื่นใจ

( จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading