วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ชัยภูมิ!!ไล่ล่าข้ามจังหวัด รวบโจรแสบตระเวนงัดบ้านแพทย์พยาบาล”

ชัยภูมิไล่ล่าข้ามจังหวัดรวบโจรแสบตระเวนงัดบ้านแพทย์พยาบาลสูญหายนับล้านหลายราย
เร่งนำตัวพาติดตามของกลางที่ยังนำไปหลบซ่อนพักไว้ตามโรมแรม ห้องเช่า ต่างๆในทั้งภาคกลางและทั่วอีสาน อีกมูลค่านับล้านที่ยังหายไปต่อเนื่อง หลังมีพฤติกรรมตระเวนงัดบ้านคนแล้ว จะทำตระเวนเร่ร่อนพักหลบตามโรมแรม ห้องเช่าไปทั่ว เพื่อนำเงินไปเล่นการพนัน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ก.ย.2561 พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ สั่งสนธิกำลังชุดสืบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ เร่งออกติดตามไล่ล่าโจรแสบรายนี้มาให้ได้โดยเร็ว หลังก่อเหตุออกอาละวาดตระเวนงัดบ้านชาวบ้าน และตามบ้านนายแพทย์ หมอ พยาบาลในพื้นที่ ได้รับความเสียหายจำนวนมากในทั่วเมืองชัยภูมิ มาตั้งแต่วันที่ 19 สิงหาคม 2561 จนมีบ้านนายแพทย์ พยาบาล ถูกงัดเข้าไปขโมยทรัพย์สินหายไปจำนวนมากวกว่า 4 หลัง ในวันเดียวกัน ได้ทรัพย์ไปจำนวนมากหลายรายการมูลค่าจำนวนมากนับหลายล้านบาท
จนล่าทางจนท.ชุดสืบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ สืบทราบว่าโจรแสบรายนี้คือใครแล้ว พร้อมขออนุมัติออกหมายจับตามหมายจับที่ 137/2561 ว่าผู้ต้องหารายนี้คือ นายประพัฒน์ หรือรัตน์ จิตต์หาญ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 241/2 หมู่ 8 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งพบว่ามีประวัติก่อคดีมาแล้วโชกโชนในคดีลักทรัพย์ต้องโทษมาแล้วหลายครั้ง และมีนิสัยชอบเล่นการพนัน

ซึ่งจะใช้วิธีหลบหนีการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่โดยการตระเวนลักทรัพย์ แล้วก็ไปหาเช่าโรงแรมหลับนอนแทนบ้านในหลายพื้นที่หลายจังหวัดไปทั่ว จนล่าสุดทางจนท.ตร.ชัยภูมิ สืบทราบว่ามีการแอบเข้ามาพักที่โรงแรมในตัวเมืองชัยภูมิแห่งหนึ่งอีกครั้ง
ก่อนจัดชุดเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัวไว้ได้ครั้งนี้ พร้อมได้นำตัวผู้ต้องหารายนี้พาไปติดตามทรัพย์สินที่ขโมยไปได้ในพื้นที่จ.ชัยภูมิ ส่วนหนึ่ง ที่มีผู้เสียหายเป็นของนายแพทย์อภิรักษ์ ชัยวิรัตนะ แพทย์ประจำโรงพยาบาลชัยภูมิ ที่ผู้ต้องหางัดบ้านเข้าไปขโมยไปรวมหลายรายการ ทั้งเงินสดไทยจำนวนกว่า 200,000 บาท เงินสกุลดอลล่ามูลค่าอีกกว่า 200,000 บาท อาวุธปืนมีทะเบียน ขนาด 11. มม. 1 กระบอก นาฬิกาโรเล็กซ์ 3 เรือน ราคารวมมูลค่ากว่าประมาณ 500,000 บาท พระเครื่อง พระพุทธรูปทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการ

ซึ่งผู้ต้องหารายนี้นำไปพักไว้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และพาไปติดตามอาวุธปืนที่ขโมยไปด้วยครั้งนี้ ไปพักไว้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ที่อ.เซกา จ.บึงกาฬ มาได้แล้วส่วนหนึ่ง

เบื้องต้นสามารถติดตามยึดทรัพย์จากผู้ต้องหารายนี้เป็นเงินสดมาได้เหลือบางส่วนประมาณ 83,00 บาท และนาฬิกาหรู พระพุทธรูป พระเครื่อง และทรัพย์สินมีค่าอื่นๆอีกหลายการ ที่จะได้ขยายผลเร่งติดตามทรัพย์สินที่ขโมยแสบรายนี้บุกงัดบ้านประชาชน แพทย์ หมอ พยาบาล ในพื้นที่ครั้งนี้ไปด้วยได้เบื้องรวม 4 หลัง เพิ่มเติมต่อไป รวมทั้งขอให้ประชาชนที่เข้าแจ้งความในวันที่ 19 ส.ค.2561 ที่ผ่านมาว่าบ้านตนเองถูกงัดเข้าไปขโมยของเสียหาย ขอให้ติดต่อพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อตรวจสอบว่าของกลางหลายรายการที่ยึดมาได้เบื้องต้นกับผู้ต้องหารายนี้เป็นของท่านใดบ้าง เพื่อติดต่อขอทรัพย์สินตนเองคืนต่อไป
ส่วนผู้ต้องหารายนี้ทางจนท.ตร.จะได้ควบคุมตัวไปขยายผลติดตามทรัพย์คืน และส่งตัวดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน เวลากลางคืน หรือรับของโจร ต่อไป

///ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ รายงาน ////

Loading