วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อ่างทอง เปิดรณรงค์ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

อ่างทอง เปิดรณรงค์ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันนี้(28ธค59)ริมถนนสายเอเชียแยกเข้าวัดไชโยวรวิหาร อ.ไชโย จ.อ่างทอง นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผวจ.อ่างทอง เป็นประธานเปิดการรณรงค์ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 จังหวัดอ่างทอง โดยมีหน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม สังกัดกระทรวงมหาดไทย ขนส่งจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร อาสาสมัครกู้ภัย ร่วมบริการช่วยเหลือประชาชนที่เดินทางสัญจรไปมาตลอด 24 ชั่วโมง
ด้วยศูนย์อำนวยการปลอดภัยทางถนน ได้กำหนดแผนบูรณาการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 เพื่อบูรณาการร่วมกันทุกภาคส่วนในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่เพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดจากคน ยานพาหนะ ถนน และสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางสัญจรได้อย่างปลอดภัยและจำนวนครั้งการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ลดลงให้น้อยที่สุด โดยตั้งจุดตรวจหลักจำนวน 18 จุด แล้วจุดรองอีก 15 จุด และจุดบริการตำบลอีก 73 จุด เมื่อเทียบกับปี 2558 มีอุบัติเหตุ 21 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 26 ราย เสียชีวิต 1 ราย โดยศูนย์อำนวยการปลอดภัยทางถนน จังหวัดอ่างทอง จะพยายามทำให้อุบัติเหตุลดลงให้เหลือน้อยที่สุด
นายวีร์รวุทธ์ กล่าวว่าทางจังหวัดอ่างทองได้เตรียมความพร้อมโดยตั้งจุดตรวจ จุดบริการ ในพื้นที่ 7 อำเภอ ในระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2560 รวม 7 วัน โดยใช้ชื่อว่า”ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”โดยจังหวัดอ่างทอง มีเป้าหมายให้ประชาชนเดินทางสัญจรปลอดภัยทั้งไปและกลับ พร้อมติดป้ายทางเลี่ยงตามแยกต่างๆเพื่อแก้ปัญหากรณีถนนสายเอเชีย มีรถยนต์สัญจรมากอีกด้วย


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading