ประจวบคีรีขันธ์!!ทับสะแก”เปิดงานเทศกาลอาหารและของดี กินฟรีที่แหลมกุ่ม”ครั้งที่ 1

ทับสะแก เปิดงานเทศกาลอาหารและของดี ” กินฟรีที่แหลมกุ่ม” ครั้งที่ 1 คนนับพันเข้าแถวกินกันสนุก

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 8 ก.ย. 61 นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทับสะแก ได้เปิดงานเทศกาลอาหารและของดีอำเภอทับสะแก “กินฟรีที่แหลมกุ่ม” ณ.บริเวณ ชายทะเลบ้านแหลมกุ่ม หมู่ที่ 7 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก
โดยมี พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผกก.สภ.ทับสะแก นายโพสิทธิ์ เครือวัล ที่ปรึกษาสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายพงษ์พันธ์ เผ่าประทาน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลทับสะแก นายวิจิตร ตังคณากุล นายกอบต.นาหูกวาง พร้อม กำนันผู้ใหญ่บ้าน พี่น้องประชาชน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน

กิจกรรมภายในงาน ประกอบไปด้วย การประกวดทำอาหารเมนูอาหาร 3 รายการ ผู้เข้าแข่งขัน จำนวน 6 ตำบล โดยมีเมนูอาหารประกอบไปด้วย 1.เมนูแกงส้มยอดมะพร้าว 2.เมนูผัดฉ่าทะเล 3.เมนูยำทะเล โดยทุกเมนูต้องมาทำการปรุงที่หน้างานทั้งหมด การเล่นเปตองชายหาด นอกจากนี้ยังมีการประกวดการแต่งรถ OFF ROAD และยังมีการปลูกต้นไม้จำนวน 999 ต้น บนพื้นที่เหมืองคุณพ่อ ซึ่งเป็นเหมืองเก่าของอำเภอทับสะแก
นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว มีการประกวดอาหาร ที่สำคัญมีอาหารพื้นบ้าน อาหารทะเลให้ชิมฟรี นอกจากนี้ได้เปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ค้าอาหารพื้นถิ่นในพื้นที่อำเภอทับสะแก ได้มีการจำหน่ายอาหารของพื้นถิ่น ทั้งอาหารพื้นบ้าน อาหารทะเล ทั้งห่อหมก งบทะเล หอย ปู ปลา และอาหารกินอีกหลากหลาย ซึ่งยังสามารถสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าประชาชนในชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงและยังเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว ของอำเภอทับสะแก และยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวที พร้อม ดนตรี แสง สีเสียงอีกด้วย

นายปรีดา ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ทางอำเภอทับสะแกประสพผลสำเร็จอย่างมาก โดยในอนาคตมีแนวโน้มที่จะมีการจัดงานในสถานที่แห่งนี้อีก ซึ่งเมื่อในอดีตที่ผ่านมาสถานที่ละแวกใกล้เคียงนี้ได้มีการจัดงานประเพณีลอยกระทงมาก่อนซึ่งมีคนมาร่วมงานจำนวนมาก โดยคณะกรรมการจัดงาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารท้องถิ่นจะมีการประชุมและวางแผนเพื่อที่จะจัดงานต่างๆ ในพื้นที่แห่งนี้อีก เนื่องจากเป็นชายหาดที่สวย และราบเรียบ สามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของอำเภอทับสะแก

ณัธฐภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading