วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ชัยภูมิ!!ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง พ่อ-แม่-ลูก ร้องไห้ระงม ไร้ที่อยู่อาศัย”

09 ก.ย. 2018
14

ชัยภูมิวอดทั้งหลังไฟไหม้บ้านไม้ยกสูงเหลือแต่ซาก 4 ชีวิตพ่อแม่ลูกกอดกันร้องไห้ระงม ไร้ที่อาศัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 กันยายน 2561 ร.ต.อ.นวรัตน์ ซายเขว้า รอง สว.สอบสวน สภ.เทพสถิต ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนของประชาชน บ้านห้วยหินฝน หมู่ที่ 10 ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ จึง พร้อมกับ ร.ต.ท.สำอาง มาประจวบ รอง. สว.(ป.)ด.ต.สมชาย กลิ่นศรีสุข ส.ต.ต.กู้เกรียติ อักษรพิมพ์ ผบ.หมู่.(ป.) ส.ต.ต.สันติ โคตพันธ์ ผบ.หมู่.(ป.) และอาสาสมัครพร้อมรถดับเพลิง อบต.นายางกลัก รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านของนายพีรวัฒน์ เณรสุวรรณ อายุ 40 ปี เลขที่ 27 หมู่ที่ 10 บ้านห้วยหินฝน ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นใต้ถุนสูง ได้ถูกเพลิงเผาวอดทั้งหลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ระดมรถฉีดน้ำจำนวน 2 คัน ฉีดน้ำควบคุมเพลิงใช้เวลากว่า1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้จนเพลิงสงบลงในที่สุด

จากการสอบถามนายพีรวัฒน์ เณรสุวรรณ อายุ 40ปีซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า ตนอยู่กับภรรยาคือนางพยอม เณรสุวรรณ์ อายุ 38 ปี และลูกสาว 1 คนกับลูกชายอีก 1 คน ขณะเกิดเหตุตนและลูกออกไปทำงานที่ไร่ซึ้งอยู่ห่างจากหมู่บ้านพอสมควรและได้มีเพื่อนบ้านโทรศัพท์ ไปแจ้งตนว่าบ้านของตนถูกไฟไหม้จึงรีบกลับมาบ้านซึ้งเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างแรง และไหม้อย่างรวดเร็ว ตนจึงได้พยายามดับไฟพร้อมกับชาวบ้านในระแวกนั้นกว่า 30คนแต่ไม่เป็นผลสำเร็จ เพลิงยังคงลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว ควบคุมไม่ได้ ตนเลยตัดสินใจพาภรรยาหนีออกจากบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถควบคุมเพลิงได้ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ และได้เข้าตรวจสอบพบว่า มีรถแทร็กเตอร์ (รถไถ) ยี่ห้อคูโบต้า1คัน รถไถนาเดินตาม1คัน เเละข้าวเปลือกอีกจำนวนหนึ่งพร้อมกับสิ่งของเครื่องใช้ทีวี ตู้เย็นเครื่องใช้ต่างๆถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดไม่เหลือสักชิ้นตนกับภรรยาและ

ลูกเหลือเพียงเสื้อผ้าติดตัวคนละชุดเท่านั้น นายพีรวัฒน์ ยังกล่าวอีกว่าความเสียหายในครั้งนี้มีมูลค่าไม่ต่ำ1ล้านบาท รวมทั้งบ้านและทรัพย์สินต่างๆ ตนและครอบครัวเวลานี้ไม่มีที่อยู่อาศัยคงต้องขออาศัยเพื่อนบ้านไปก่อน แต่อย่างไรก็ตาม เคราะห์ยังดีเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้แต่อย่างใด จึงวอนช่วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนด้วยเนื่องจาก บ้านถูกไฟไหม้วอดไปทั้งหลัง จนสินเนื้อประดาตัว บ้านที่ถูกไฟไหม้ก็เหลือแต่เถ้า ถ่านจนไม่รู้จะทำใจอย่างไรสงสาร ก็แต่ลูกๆในขณะที่ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากไปอีกนานถึงจะตั้งหลักได้ ขอฝากถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือด้วยในครั้งนี้
เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่ามาจากไฟฟ้ารัดวงจรซึ่งทางด้าน ร.ต.อ.นวรัตน์ ซายเขว้า รอง สว.สอบสวน สภ.เทพสถิต ก็ได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน ออกตรวจสอบ หาสาเหตุที่แน่ชัดในการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

///////ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ ////////

Loading