ตร.ภ.1 !!รวบหนุ่มพบพระรับจ้างขนยาบ้ากว่า 8 ล้านเม็ดค่าจ้าง 2 ล้าน”

ตร.ภ.1 รวบหนุ่มพบพระรับจ้างขนยาบ้ากว่า 8 ล้านเม็ดค่าจ้าง 2 ล้าน

วันที่ 9 ก.ย.61 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สมชาย พัชรอินโต พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รองผบช.ภ.1 ​พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.พงศ์ฤทธิ์ บุญเลี้ยง ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี พ.ต.อ.ชยานนท์ มีสติ รองผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตประยูรตี ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.1 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน​ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวีรนิจ หรือนิจ แซ่ม้า อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 32/2 ม.6 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จว.ตาก นายประสิทธิ์หรือเตี้ย ชัยพัฒนโยธิน อายุ 24 ปีอยู่บ้านเลขที่ 2/15 ม.8 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จว.ตากพร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 52 กระสอบรวมประมาณ 8,840,000 เม็ดรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ 4 ประตูสีบรอนซ์ทองหมายเลขทะเบียน กฉ-1755 นครสวรรค์จำนวน 1 คันรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้ารุ่นรีโว่ 4 ประตูสีเทาหมายเลขทะเบียน 6 กน-1330 กรุงเทพมหานครจำนวน 1 คัน

​พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าว่าเมื่อวันที่ 8 ก.ย.61 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.สส.ภ.1 และเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดศอ.ปส.ภ.1 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการของกลุ่มนักค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงเสพติดจากเขตพื้นที่ภาคเหนือมายังพื้นที่ภาคกลางโดยจะใช้รถยนต์คันหมายเลขทะเบียน 6 กน-1330 กรุงเทพมหานครเป็นรถขับนำเพื่อดูต้นทางและมีรถยนต์คันหมายเลขทะเบียน กฉ-1755 นครสวรรค์เป็นรถยนต์ที่ลักลอบขนยาเสพติดเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการสืบสวนพร้อมวางกำลังตรวจสอบรถยนต์เป้าหมายตามเส้นทางถนนสายหลักและสายรองจนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 ก.ย.61 เวลาประมาณ 23.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้พบรถยนต์ทั้ง 2 คันขับขี่ตามกันมาบนถนนสาย 4036 เส้นทางอ.ชันสูตรมุ่งหน้า อ.บางระจัน จว.สิงห์บุรีทางเจ้า

หน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวเรียกให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้นแต่รถยนต์ต้องสงสัยทั้ง 2 คันพยายามเร่งความเร็วเพื่อหลบหนีการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งรถยนต์คันหมายเลขทะเบียน กฉ-1755 นครสวรรค์ได้เสียหลักพุ่งลงข้างทางตรงบริเวณทางเข้าบ้านเลขที่ 34/2 ม.1 ต.สิงห์ อ.บางระจัน จว.สิงห์บุรีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงเข้าไปตรวจสอบพบนายวีรนิจ หรือนิจ แซ่ม้าเป็นผู้ขับขี่ และนายประสิทธิ์หรือเตี้ย ชัยพัฒนโยธิน ผู้นั่งโดยสารเพื่อช่วยดูเส้นทาง พยายามที่จะทิ้งรถเพื่อวิ่งหลบหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจับกุมตัวไว้ได้ส่วนรถยนต์คันหมายเลขทะเบียน 6 กน-1330 กรุงเทพมหานครได้ขับหลบหนีการจับกุมและนำไปจอดทิ้งไว้ที่บริเวณทุ่งนาใกล้วัดสละบาป ต.สิงห์ อ.บางระจัน จว.สิงห์บุรีโดยมีนายเกียรติภูมิหรือชัย มั่นรัตนะ เป็นผู้ขับขี่และเป็นเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ได้ทิ้งรถและวิ่งหลบหนีการจับกุมไปได้

พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวว่าจากการสอบสวนนายวีรนิจให้การรับสารภาพว่าตนได้รับการว่าจ้างจากนายประสิทธิ์ซึ่งเป็นญาติของตนเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาทโดยให้ตนขับรถยนต์ขนยาบ้าจากทุ่งนาจว.ตากเพื่อไปส่งลูกค้าใน จว.พระนครศรีอยุธยาส่วนนายประสิทธิ์ให้การรับสารภาพว่าตนได้รับการว่าจ้างจากนายเน้ง แซ่ม้า ชาวพม่าซึ่งเป็นญาติของตนได้ลักลอบลำเลียงยาบ้าโดยตนจะได้รับค่าจ้างจากนายเน้งเป็นจำนวนเงิน 2,000,000 บาทและตนได้จ้างวานให้นายวีรนิจขับรถยนต์มาส่งยาบ้าด้วยกัน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสวบสวน สภ.บางระจันดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Loading