วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

หน่วยงานราชการนราธิวาส!!เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง”

10 ก.ย. 2018
17

หน่วยงานราชการนราธิวาส เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บต่อเนื่อง

พร้อมระดมกำลังเปิดแผนป้องกันหมู่บ้าน
ณ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายนพพร หนูเพชร นายอำเภอจะแนะ พร้อมด้วย นายเอื้อน จุลเทพ ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบงานเยียวยา และ นางอาสุดา เจ๊ะเต๊ะ นักวิเคราะห์นโยบายและแผน ปฎิบัติงานประจำศูนย์เยียวยาอำเภอจะแนะ เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กองร้อย อรบ. บ้านไอบาลอ และบ้านชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณข้างเคียง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บจำนวน 2 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 เหตุเกิดบริเวณ ม.6 บ้านไอร์บาลอ ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ในการนี้นายนพพร หนูเพชร ท่านนายอำเภอจะแนะได้มอบกระเช้า พร้อมพูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย ดังนี้ 1. นางวรรณเพ็ญ อุทัย อายุ 44 ปี ที่อยู่ 281 หมู่ 6 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณขาทั้ง 2 ข้าง และแขนด้านซ้าย อาการรู้สึกตัวดี พักรักษาตัวอยู่ที่ตึกอาคารเฉลิมพระเกียรติ 2.นายบุญเลิศ ชดซ้อย อายุ 61 ปี ที่อยู่ 116/1หมู่ 6 ตำบลช้างเผือก อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ถูกกระสุนปืนเข้าที่บริเวณนิ้วหัวแม่มือด้านขวา อาการ รู้สึกตัวดี พักรักษาตัวอยู่ที่ตึกอาคารเฉลิมพระเกียรติ

ส่วนเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ได้ประสานไปยังพื้นที่รอยต่อ อ.ศรีสาคร อ.สุคิริน และ อ.ระแงะ ให้ช่วยติดตามไล่ล่ากดดันกลุ่มคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะยังอยู่ในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งที่เป็นพื้นที่รอยต่อ 3 อำเภอดังกล่าว โดยเฉพาะแหล่งกบด่านทั้งบนเขาและภายในหมู่บ้านเครือญาติ ซึ่งมีกำลังอย่างน้อย 15 คน ที่ร่วมก่อเหตุ พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ได้นำลายนิ้วมือแฝงหรือดี.เอ็น.เอ ของคนร้ายที่ติดอยู่กับปลอกกระสุนปืนสงคราม ลูกซอง สลักหรือกระเดื่องระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ และ ขนาด 9 มม.ที่ตกเกลื่อนในที่เกิดเหตุไปเก็บรวมรวมไว้อย่างละเอียดเพื่อโยงถึงผู้ก่อเหตุ คาดว่า 1 สัปดาห์ผลจะออกมาพร้อมระบุกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ชัดขึ้น

ส่วนบรรยากาศที่กองร้อย อรบ.บ้านไอร์บาลอ ม.6 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนั้น ล่าสุด ได้เพิ่มกำลัง อรบ.เพิ่มขึ้น พร้อมมีกำลังทหารพราน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ และ อส.สลับสับเปลี่ยนเข้าประจำกองร้อย อรบ.จัดเวรยามรักษาความปลอดภัยรอบบริเวณกองร้อยและหมู่บ้านข้างเคียง พร้อมจัดชุดซุ่มโป่งตามจุดสำคัญๆรอบหมู่บ้านเสี่ยง เพื่อป้องกันการย้อนรอยของกลุ่มคนร้ายลอบกลับมายิงคนในหมู่บ้านซ้ำ พร้อมจัดชุดเครื่องที่เร็วเพื่อไล่ล่าติดตามคนร้ายได้ทันท้วมทีหากมีเหตุร้ายเกิดขึ้น

. ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading