วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สุโขทัย!!บางกอกแอร์เวย์”ติดปีกเติมฝัน ปันความรู้ สู่อาชีพการบิน”

สุโขทัย บางกอกแอร์เวย์“ติดปีกเติมฝัน ปันความรู้ สู่อาชีพการบิน”


บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ส่วนรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) โดยนางอาริญา ปราสาททองโอสถ กรรมการบริษัทฯ และประธานคณะทำงานส่วนรับผิดชอบต่อสังคม จัดโครงการ “ติดปีกเติมฝัน ปันความรู้ สู่อาชีพการบิน” นำคณะเยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่มีอายุระหว่าง 14-18 ปี จาก 6 โรงเรียนใน 3 จังหวัด ได้แก่ โรงเรียนเกาะสมุย โรงเรียนทีปราฏร์พิทยา จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) โรงเรียนคีรีเวสรัตนเพียรอุปถัมภ์ โรงเรียนคลองใหญ่วิทยาคม จากจังหวัดตราด โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม โรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา จากจังหวัดสุโขทัย จังหวัดละ 20 คน รวมจำนวนทั้งสิ้น 60 คน เดิน ทางโดยเที่ยวบินของสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ เพื่อเข้ามาร่วมโครงการฯ ณ ศูนย์ปฏิบัติการ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะเวลา 3 วัน 2 คืน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้

โครงการ “ติดปีกเติมฝัน ปันความรู้ สู่อาชีพการบิน” เป็นหนึ่งกิจกรรมที่อยู่ภายใต้โครงการรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนท้องถิ่นได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาเรียนรู้ และได้รับประสบการณ์ด้านการประกอบอาชีพในสายงานต่างๆ ของธุรกิจการบิน จากผู้บรรยายที่มีประสบการณ์ในสายงานของธุรกิจการบินโดยตรง เช่น นักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน พนักงานต้อนรับผู้โดยสารภาคพื้นดิน พนักงานสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสาร และฝ่ายช่าง เป็นต้น รวมถึงได้มีโอกาสเข้าชมสถานที่ปฏิบัติงานจริงของแต่ละหน่วยงาน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการประกอบอาชีพด้านธุรกิจการบินในอนาคต เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมยังได้มีโอกาสทดลองขับเครื่องบินในห้องจำลองการบิน (Flight Simulator) โดยกัปตัน พุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้คำแนะนำเยาวชน ภายในห้องจำลองการบิน ณ ศูนย์ปฏิบัติการ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)อีกด้วย
สำหรับโครงการ “ติดปีกเติมฝัน ปันความรู้ สู่อาชีพการบิน” บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ สาย

การบินบางกอกแอร์เวย์ส ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ เยาวชนระดับชั้นมัธยมศึกษาในจังหวัดสุโขทัย จากโรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม และโรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา จำนวน 20 คนโดยตัวแทนของเยาวชน จังหวัดสุโขทัย ทีได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ นายดนัย นามบุตรสว่าง และ นายพิชานันท์ ปรีดากัญญารัตน์ นักเรียนชันมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสวรรค์อนันต์วิทยา น.ส.พีรดา นวมเอี่ยม น.ส.ราตรี บัวงาม นักเรียนชันมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสุโขทัยวิทยาคม ต่างยอมรับว่าโครงการนี้ดี มีประโยชน์ ทำให้มีความรู้เกี่ยวกับอาชีพด้านธุรกิจการบิน และยังเป็นสิ่งที่พวกตนนั้นสนใจในสายอาชีพนี้อยู่แล้ว ซึงหลังจากได้เข้ามาเรียนรู้และสัมผัสถึงประสบการด้านการประกอบอาชีพในสายงานต่างๆ ของธุรกิจการบิน แล้วทำให้พวกตนนั้นเกิดแรงบันดาลใจและมุ่งมันที่จะเข้าสู่การเป็นบุคลากรที่ดี ของธุรกิจการบินในอนาคตต่อไป

ทีมข่าว สุโขทัย

Loading