วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

นครปฐม!!เปิดงานวันส้มโอมณฑลนครชัยศรีและของดีนครปฐม ร.ศ.123 ปฐมนคร”

นครปฐม เปิดงานวันส้มโอมณฑลนครชัยศรีและของดีนครปฐม ร.ศ.123 ปฐมนคร ย้อนรอยเสด็จประภาสต้นรัชกาลที่5

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 กันยายน 2561 ที่ลานกิจกรรมชั้นหนึ่ง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม


นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันส้มโอมณฑลนครชัยศรีและของดีนครปฐมร.ศ.123 ปฐมนคร ย้อนรอยเสด็จประภาสต้นรัชกาลที่5 ที่มีหลายภาคส่วนร่วมกันจัดขึ้น โดยมีนางอมรรัตน์ บรรยงก์สินธุ์ รักษาการผู้อำนวยการงานปฏิบัติการ สาขากรุงเทพหนึ่ง กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ พร้อมด้วยนายทิม ไทยทวี นายกสมาคมส้มโอไทย นายอุดม โอษฐ์ยิ้มพลาย ผู้อำนวยการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม นายคำนวณ ไพโรจน์สถาพร ประธานหอการค้าจังหวัดนครปฐมและแขกผู้มีเกียรติ พร้อมสื่อมวลชน ร่วมพิธีจำนวนมาก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมของดีขึ้นชื่อประจำจังหวัดนครปฐม ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า ให้กับเกษตรกรพบลูกค้าโดยตรง ซึ่งไฮไลท์ความพิเศษภายในงานมีต้นกำเนิดจากภูมิประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ ทำให้จังหวัดนครปฐมมีผลผลิตและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ที่เรียกได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ ที่หากจะลิ้มรสต้องมาที่นครปฐมเท่านั้น โดยเฉพาะส้มโอ

นครชัยศรี ซึ่งมี พันธุ์แท้ดั้งเดิมอยู่5สายพันธุ์ ได้แก่ 1.ขาวพวง 2.ขาวหอม 3.ขาวแป้น 4.ขาวน้ำผึ้งและ5.ขาวทองดี โดยสายพันธุ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ ขาวน้ำผึ้งและทองดี นอกจากส้มโอแล้วภายในงานยังมีของดีหลายอย่าง ที่ถือว่ามีชื่อเสียงมีรสชาติอร่อยไม่แพ้ที่อื่นๆเช่น มะพร้าวน้ำหอมสามพราน ขนมเปี๊ยะครูสมทรง ข้าวหลาม ข้าวหมูแดง ผลิตภัณฑ์หมูแปรรูปและกุ้งแม่น้ำเผา โดยได้มีการรวบรวมของดีทั้งหมดมาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษ ให้ได้แวะ “ชม ชิม ช็อป” พร้อมชมการแต่งกายย้อนยุคสมัยรัชกาลที่5 ร.ศ.123 ระหว่างวันที่ 11 ถึง 17 กันยายน 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ศาลายา

พัชรี เกษรบุญนาค/วิภาวี เกษรบุญนาค

Loading