นราธิวาส คนร้าย กดบึ้ม รถตำรวจรือเสาะขณะลาดตระเวนเส้นทาง โชคดี ไร้เจ็บ

นราธิวาส คนร้าย กด บึ้ม ! รถตำรวจรือเสาะขณะลาดตระเวนเส้นทาง โชคดี ไร้เจ็บ

เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2559  เมื่อช่วงเช้าเวลา 07.20 น.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.มารุต นิลโกสีย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.รือเสาะ ริมถนนสายรือเสาะ-จะกว๊ะ บริเวณบ้านปลายนา ม.2 ต.รือเสาะออก ห่างจากสะพานคลองเต็ง ประมาณ 60 เมตร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เรืองศักดิ์ บัวแดง ผกก.สภ.รือเสาะ ร.ต.ท.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
โดยที่เกิดเหตุบริเวณริมขอบทางซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด ทำให้ปูนซีเมนต์ริมขอบทางได้รับความเสียหายเล็กน้อย และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิคนิค น้ำหนัก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง ทะเบียนตราโล่ 40484 จอดอยู่ในสภาพถูกอานุภาพของระเบิดจนได้รับความเสียหายที่บริเวณตัวถังด้านซ้าย ตั้งแต่ประตูหน้าจรดท้ายกระบะหลัง แถมยางล้อหลังด้านซ้ายแตก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ
จากการสอบสวน จ.ส.ต.ศุภโชค แก้วทอง หัวหน้าชุดทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำกำลังรวม 6 นาย ออกจากฐานซึ่งตั้งอยู่ภายในเขตเทศบาลตำบลรือเสาะ เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยเส้นทางพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ริมขอบทางจนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่วิ่งผ่านมา ทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถหุ้มเกราะ

ประพันธ์ ฤทธิ์วงศ์ ภาพ/ข่าว

Loading