แม่สอด!!จับรถบรรทุก 6 ล้อซุกรถเปอร์เช่หรูสวมทะเบียนขายนายทุน”

12 ก.ย. 2018
28

แม่สอด จับบรรทุก 6 ล้อซุกรถเปอร์เช่หรูสวมทะเบียนขายนายทุน

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ที่บริเวณด่านจุดตรวจร่วมบ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด เจ้าหน้าที่ทหารกรมทหารราบที่ 14 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร ตำรวจ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ พบรถยนต์ยี่ฮีโน่หมายเลขทะเบียน70-2842 ตาก มีนายศักดิ์ สารีมุข อายุ 38 ปี ขับมา จึงขอทำการตรวจค้นตามปกติ แต่นายศักดิ์ดามีอาการรุกรี่รุกรน จึงขอให้ทำการเปิดผ้าใบหลังรถ ทำการตรวจพบว่ามียางรถยนต์เก่าไม่สามารถใช้การได้นับสิบเส้นวางกั้นเป็นแผงด้านหลังรถ และมีถุงดำบรรจุเศษผ้าอีกหลายสิบถุง เจ้าหน้าที่ช่วยกันรื้อค้นออกมา ปรากฏว่า พบรถเก่งสีบรอนด์หมายเลขทะเบียน กพ 1499 ลำปาง จำนวน 1 คัน เมื่อพบรถดังกล่าว จึงทำการควบคุมตัวนายศักดิ์ดาไว้ และเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดพบเป็นรถหรูยี่ห้อเปอร์เช่ จึงประสานไปยังด่านศุลกากรและเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ขนส่ง แม่สอด เดินทางเข้าร่วมตรวจสอบ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวได้ถูกนำข้ามแดนไปฝั่งเมียนมาแล้ว แต่นำกลับมาสวมทะเบียนซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นทะเบียนปลอมซึ่งทะเบียนดังกล่าวเป็นของรถโตโยต้ารีโว่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนนายศักดิ์ ดา เบื้องต้นรับสารภาพว่า ไปรับรถที่อู่มีชื่อแห่งหนึ่ง ตรงข้ามสถานีจำหน่ายไฟฟ้าย่อย บ้านหัวฝาย ต.พระธาตุผาแดง มีนายพงษ์ และคนมีสี เป็นคนว่าจ้างให้ตนนำรถหรูคันดังกล่าวไปส่งยังจุดหมายปลายทางที่กรุงมหานคร ซึ่งมีคนมารอรับอีกทอดหนึ่ง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสังเกต นายศักดิ์ดาไม่ได้เกรงกลัวต่อความผิดที่ลักลอบขนรถผ่านด่านแม้นแต่น้อย เจ้าหน้าที่ยังคงปล่อยให้นายศักดิ์ดาใช้โทรศัพท์โทรเคลียถึงต้นตอได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งก็สร้างความงงงวยให้กับสื่อมวลชนที่ไปทำข่าว และเจ้าหน้าที่บางหน่วยที่ไปร่วมจับ

ทีมข่าว จ.แม่สอด

Loading