วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

นครนายก!!ชาวบ้านเดือดร้อนร้อง ผู้ว่าฯ ปัญหานำ้ขังในหมู่บ้าน”

นครนายก – ชาวบ้านเดือดร้อง ผู้ว่าฯ ช่วยเร่งแก้ไขน้ำขังในหมู่บ้าน

ชาวบ้านในหมู่บ้านตำบลทรายมูลเดือดร้อนหนักหลังถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า หลายปี ไร้คนแก้ไขหวั่นมีอิทธิพล
ที่ศาลากลางจังหวัด นครนายกตำบลท่าช้างอำเภอเมืองชาวบ้านกว่า 30 คนเข้าร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมและขอเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัด และถือป้ายประท้วงพร้อมระบุข้อความต่างๆเกี่ยวกับเรื่อง โครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในเขตองครักษ์หมู่ 4 ตำบลท่าทรายอำเภอองครักษ์จังหวัดนครนายก ที่ไม่มีการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในโครงการบ้านจัดสรร เป็นเวลายาวนานหลายปีซึ่งทำให้การสัญจรไปมาและเดินทางเข้าออกในชีวิตประจำวันของคนในหมู่บ้านกว่า 60 หลังคาเรือนต้องลำบากเพราะมีปริมาณน้ำมากกว่า 30 เซนติเมตรซึ่งต้องใช้การเดินเข้าบ้านฝ่าน้ำที่ท่วมขังเป็นเวลานาน ไร้คนแก้ปัญหาและหวั่นเจ้าของโครงการดังกล่าวเกรงว่าจะมีอิทธิพล นายสุธีย์ รัตนมงคลกุล หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกะทบกับน้ำที่ท่วมขังในหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าวเล่าว่า ตนและ ญาติพี่น้อง รวมถึงชาวบ้านที่อาศัยอยู่รวมกันในหมู่บ้านจัดสรรดังกล่าว มีผู้อาศัยอยู่ ประมาณ 60 หลังคาเรือน และสถานที่ดังกล่าวมีลักษณะเป็นแอ่งกระทะและเกิดปัญหาน้ำท่วมขัง เมื่อปี 54 และ 56 และไม่สามารถ สัญจรไปมา

ได้ตามปกติ แต่พวกตน ได้เดินทาง ไปแจ้งให้นายอำเภอองครักษ์ได้ทราบเบื้องต้นแล้วและมีการแก้ไข ของเจ้าของโครงการ บริการสูบน้ำออก แต่ท่อ เป็นขนาดเล็กและความแรงต่ำ จนไม่สามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้ ต่อมาทางองค์การส่วนบริหารตำบล ทรายมูลแนะนำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ มาสูบให้ แต่กลับต้องรอ เจ้าของโครงการอนุมัติ ตอนแรกชาวบ้านก็แปลกใจว่าทำไมหน่วยราชการ ถึงทำไม่ได้ แล้วเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 ก็เกิดเหตุการณ์ เช่นเดียวกัน ทางน้ำอำเภอองครักษ์ ต้องทำเรื่องขออนุญาต และต้องขอกำลังจาก กอรมน .และ จปร. มาเพื่อสนับสนุน และป้องปราม ปัญหาการขัดขวางการปฏิบัติงาน ช่วยเหลือ ซึ่งตนและชาวบ้าน ต่างเห็นว่า ปัญหาความเดือดร้อนต่อความเป็นอยู่และชีวิตทรัพย์สิน ตั้งอยู่บนที่ดินของชาวบ้านเอง และที่สาธารณะ ที่เชื่อว่าทุกคนมีส่วนร่วมในการใช้สอย กลับถูกผู้ประกอบการ บ้านจัดสรรไม่เร่งรัดจัดการแก้ปัญหา ที่เกิดขึ้น แล้วยืดเยื้อมานาน ไม่ว่าการไม่ต่อระบบประปาเข้าโครงการ ทั้งทั้งที่การประปาบ้านนามีชอบมาเจาะไว้เกือบ 10 ปีแล้ว ตนละคนในหมู่บ้าน จึงได้ เดินทางมาพบและยื่นหนังสือให้กับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกเพื่อให้ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นและช่วยเร่งแก้ไขปัญหาของคนในหมู่บ้านดังกล่าวโดยเร่งด่วน

ต่อมา พอ.สุรินทร์ ปรียานุภาพ รอง ผอ.รมน. จังหวัดนครนายกได้รักษาราชการแทน ผู้ว่าฯ และรับหนังสือของชาวบ้านที่เกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วมขังภายในหมู่บ้านจัดสรรและเร่งรีบแก้ไขโดยได้ประสานโทรศัพท์พูดคุยกับเจ้าของโครงการหมู่บ้านเกียวกับเรื่องน้ำท่วมขังซึ่งการพูดคุยเป็นไปได้ด้วยดีและได้เชิญ ชาวบ้านทั้งหมดฟังคำชี้แจงของท่านผู้ว่าฯ ที่พร้อมจะเร่งแก่ไข ปัญหาของผู้ที่เดือดร้อนในหมู่บ้าน และพร้อมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ ซึ่งสร้างความพอใจให้กับผู้ที่มาร้องเรียนก่อนเกินทางแยกย้ายกลับบ้าน ..

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading