วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!เหตุสลด 2 หนุ่มใหญ่เข้าหลบฝนในเถียงนาฟ้าผ่าดับ”

13 ก.ย. 2018
15

มุกดาหาร ฟ้าผ่า 2 ศพ หลบฝนในถียงนาใต้ต้นไม้ใหญ่
เกิดเหตุฟ้าผ่าดับ 2 ศพ ชวนกันออกมาใส่เป็ดกลางทุ่งนา ขณะเข้าหลบฝนในเถียงนาซึ่งปลูกใต้ต้นไม้ใหญ่

13 09 61 เวลา 14.30 น ร.ต.อ. บรรดิษฐ์ ทองมี ร้อยเวรสอบสวน สถ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากนาย สมชาย ทองเภา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านท่าไคร้ หมู่ 6 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่าบริเวณทุ่งนาทางด้านทิศใต้บ้านท่าไคร้ หมู่ 6 มีชาวบ้านออกไปใส่เบ็ด และฝนตกฟ้าร้องได้เข้าไปหลบฝนในเถียงนา เกิดฟ้าผ่าลงต้นไม้ใหญ่และเถียงนา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพกู้ภัยธงแดงมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร หน่วยกู้ชีพกู้ภัยนาสีนวน แพทย์เวรโรงพยาบาลมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่เกิดเหตุเป็นทุ่งนากว้าง จากการตรวจสอบภายในกระท่อมปลูกอยู่บนคันนาติดกับต้นไม้ใหญ่ พบผู้เสียชีวิต 2 คน ทราบชื่อคือ นายวรวิทย์ สุขตะกั่ว อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 90 หมู่ 2 บ้านสวนห้อม ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา สภาพนอนหวาย และนายบุญชู โคชะขึง อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ 6 บ้านท่าไคร้ ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร สภาพนั่งขัดสมาดหงายหลัง ผิวหนังคล้ำและเสื้อผ้าขาด
จากการสอบถามนาย สมชาย ทองเภา ผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า ทั้งคู่เป็นเพื่อนบ้านกัน และได้พากันออกมาใส่เบ็ดในทุ่งนา จากนั้นก็มีฝนตกลงมาอย่างหนักมีฟ้าคะนอง คาดว่าทั้ง 2 คนพากันไปหลบฝนในเถียงนาดังกล่าว จากนั้นก็มีฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้และเถียงนาเสียงดังสนั่น ทำให้ต้นไม้ใหญ่มีรอยผ่ายาว และคานไม้เถียงนาแตก จนชาวบ้านใกล้เคียงรีบออกมาดูก็พบว่าทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว

ในเบื้องต้นญาติไม่ติดใจในสาเหตุการตาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์เวร ได้มอบศพทั้ง 2 ให้กับญาติเพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading