วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กลุ่มแม่บ้านมหาดไทยคณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร”เดินรณรงค์ใช้ถุงผ้า”

“กลุ่มแม่บ้านมหาดไทยคณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรเดินรณรงค์ให้ประชาชนใช้ถุงผ้าในกราจับจ่านซื้อสินค้าแทนการใช้ถุงพลาสติก”

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2561 ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสันสาขากำแพงเพชร คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นำโดย นาง สุชาดา สีสุวรรณ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นางสมพิศ แก้วแดง นางรัชนี อัศวสุธีรกุล รองนายกกาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นางธัญญา รุ่งชาญชัย และคณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ได้ร่วมกันเดินรณรงค์การใช้ถุงผ้าแทนถุงพลาสติก ในการใส่สิ่งของเพื่อการจับจ่ายใช้สอยสินค้าต่างๆ ทั้งในห้างสรรพสินค้าและในตลาดสดโดยมีถุงผ้ากระสอบ Say No จากประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย และถุงผ้าของชมรมแม่บ้านมหาดไทยกำแพงเพชร เป็นต้นแบบ ซึ่งเป็นโครงการรณรงค์ให้แม่บ้านรวมถึงชาวบ้านทั่วไปที่จะซื้อสินค้าให้ใช้ถุงผ้าแทนการใส่ถุงพลาสติก เพื่อเป็นการ รณรงค์ให้ช่วยกันลดขยะจากถุงพลาสติกที่มีจำนวนมากและกำจัดยาก

ซึ่งหลังจากคณะเหล่ากาชาดได้เดินรณรงค์ในห้างสรรพสินค้าโรบินสันแล้วยังได้ร่วมกันเดินรณรงค์ในตลาดศูนย์การค้าซึ่งเป็นตลาดสดของจังหวัดกำแพงเพชร และร้านโชห่วยเพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้าน ได้ตระหนักถึงพิษภัยของขยะจากพลาสติก ซึ่งในการรณรงค์ครั้งนี้ได้รับความสนใจจากแม่บ้านและประชาชนทั่วไปเป็นอย่างดีซึ่งคาดว่าจะทำให้จังหวัดกำแพงเพชรลดการใช้ถุงพลาสติกลงได้ในระดับหนึ่ง

สุเทพ อินทจันทร์ รายงาน

Loading