วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ลพบุรี!!ลูกซ็อกพ่อเครียด”เผลอผูกคอดับ”

14 ก.ย. 2018
12

ลพบุรี ลูกช็อกพ่อเครียดเคยทำร้ายตัวเองลงทุนจ้างคนเฝ้าเผลอผูกคอดับ

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 14 ก.ย.61 พ.ต.ท.สมศักดิ์ อึ่งน้อย สารวัตรเวรสอบสวน สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรงว่า มีผู้ผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 120/13 หมู่ที่ 4 ต.โคกสำโรง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง สมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์ ร่วมเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวที่หน้าบ้านพบนายหลอม พวงภู่ อายุ 88 ปี นอนเสียชีวิตในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ที่ลำคอมีร่องรอยการรัดจนเขียวช้ำ ทีขื่อข้างศพพบว่ามีผ้าขาวม้า สีขาวแดงผูกโยงกับขื่อห้อยอยู่ ซึ่งคาดว่านายหลอมน่าจะใช้ในการผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้และการถูกทำร้าย เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง

จากการสอบถามลูกชาย และญาติผู้ดูแลให้การด้วยความโศกเศร้าทราบว่า พ่ออาศัยอยู่บ้านเพียงลำพัง เนื่องจากลุกๆ หลายคนต้องไปทำงานนอกพื้นที่ และแยกครอบครัวไป แต่ช่วงเย็นเลิกงาน ลูกหลานที่อยู่ใกล้ก็จะกลับมาบ้านเพื่อเยี่ยมพ่อ กินข้าวกับพ่อ คุยกับพ่อ ซึ่งพ่อเป็นโรคซึมเศร้า เคยทำร้ายตัวเองมาแล้วแต่สามารถช่วยได้ทัน ลูกๆ เห็นว่าไม่ปลอดภัยจะเอาพ่อไปอยู่ด้วย แต่พ่อไม่ไปเพราะรักบ้านเกิด จนลูกๆ ปรึกษากันว่าควรจะจ้างผู้ดูแลพ่อเพื่อความปลอดภัย และให้พ่อคลายเหงา คลายซึมเศร้า ก่อนเกิดเหตุผู้ดูแลได้ออกไปทำธุระนอกบ้าน กลับเข้าบ้านต้องตกใจสุดขีดเมื่อพบว่าคุณตาหลอมผูกคอกับขื่อ จึงได้เรียกเพื่อนบ้านช่วยกันปฐมพยาบาล แต่คุณตาหลอมสิ้นใจก่อนหน้าแล้ว ทั้งนี้สารวัตรเวรสอบสวนได้นำร่างคุณตาหลอม ส่งพิสูจน์ ที่ รพ.อีกครั้ง ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาค่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading