วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครปฐม จัดกิจกรรมเนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ

ข่าว นครปฐม. จัดกิจกรรมเนื่องในป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2559 และเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร”

มื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ที่บริเวณหน้าหมวดทางหลวงท่าตำหนัก อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานวันป้องกันอุบัติภัย ประจำปี 2559 เพื่อรณรงค์เสริมสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัย อีกทั้งให้ประชาชนตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติ ทั้งภัยที่เกิดจากธรรมชาติและภัยที่เกิดจากการกระทำของมนุษย์ พร้อมกันนี้ได้เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ภายใต้หัวข้อการรณรงค์ “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” โดยบูรณาการร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนรวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและสถาบันการศึกษา ร่วมปฏิบัติงานตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ถึงวันที่ 4 มกราคม 2560 โดยมีเป้าหมายในการดำเนินการในภาพรวม ให้สามารถลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ จำนวนผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ให้เหลือน้อยลงที่สุด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา คือจำนวนอุบัติเหตุ ไม่เกิน 71 ครั้ง จำนวนผู้บาดเจ็บไม่เกิน 76 คน และผู้เสียชีวิตไม่เกิน 7 คน

นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดนครปฐม ได้กำหนดแผนบูรณาการในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมุ่งเน้นลดปัจจัยเสี่ยงทั้งจากด้านคน ยานพาหนะ ถนน และสิ่งแวดล้อมควบคู่กับการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และส่งเสริมสนับสนุนให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามีบทบาทในการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนมากขึ้น โดยมีการรณรงค์ 1 ท้องถิ่น 1 ถนนปลอดภัย การจัดตั้งด่านชุมชน เพื่อเป็นจุดตรวจ จุดบริการประชาชน พร้อมบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด อีกทั้งกวดขันวินัยจราจร ตรวจเข้มกับผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร การขับรถย้อนศร เมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยเฉพาะผู้ที่ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แล้วไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิต…



Loading