วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พะเยา!!พ่อเฒ่าวัย 64 สุดงง จู่ๆก็ได้ใบสั่งปริศนาข้ามอำเภอ”

จ.พะเยา – พ่อเฒ่าวัย 64 สุดงง จู่ๆก็ได้ใบสั่งปริศนาข้ามอำเภอให้ไปเสียค่าปรับ400บาท ฐานขี่ จยย.ไม่สวมหมวกกันน็อค ทั้งๆไม่เคยเข้าเมืองและไม่ใช่รถจยย.ของตนเอง

วันนี้( 15 กันยายน 2561 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนขอความเป็นธรรมจากนายเต้า พุทธวงค์ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 138 ม.17 ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา ว่าตนเองพึ่งได้รับใบสั่งจาก สภ.เมืองพะเยา ในข้อหาขับขี่จักรยานยนต์โดยไม่สวมหมวกนิรภัย โดยกล้องจับภาพได้บริเวณแยกกว๊านพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา พร้อมกับแนบหลักฐานภาพถ่ายที่ระบุว่าเป็นตนเอง จนทำให้เครียดมากไม่รู้จะทำอย่างไร

นายเต้า เปิดเผยต่อไปว่า หลังจากที่ตนเองได้รับใบสั่งรู้สึกตกใจ เพราะตนเองไม่เคยขี่จยย.เข้าไปที่ อ.เมืองพะเยาเลย และที่สำคัญสีและแบบของรถจยย.ก็ไม่ใช่ของตนเอง ส่วนทะเบียนก็เห็นไม่ชัดว่าเป็นทะเบียนอะไร ตรงกับรถจยย.ของตนเองหรือไม่ เพราะรถจยย.ตนเองเป็นรถฮอนด้า รุ่นสไมล์ แบบผู้หญิง สีฟ้า ทะเบียน 1 กง -1985 พะเยา

แต่รถตามภาพในใบสั่ง เป็นรถแบบผู้ชาย สีน้ำเงิน โดยใบสั่งดังกล่าวระบุว่าตนเองทำผิดในข้อหาไม่สวมหมวกนิรภัย เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2561 เวลา 08.16 น. และให้ตนเองไปเสียค่าปรับไม่เกิน 9 ตุลาคม 2561 โดยจะต้องเสียค่าปรับ 400 บาท ซึ่งสร้างความไม่สบายใจให้ตนเองเป็นอย่างมาก จะต้องเสียงเงินฟรีๆ400บาท โดยที่ตนเองไม่ได้ทำผิดอะไร และตนก็จะไม่ยอมไปเสียค่าปรับเด็ดขาด
ในขณะเดียวกันก็อยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบให้ชัดเจนว่า ใช่ทะเบียนรถตนเองหรือไม่ ถ้าใช่ก็แสดงว่ามีการสวมทะเบียน เพราะรถจยย.ซื้ออย่างถูกต้องตามกฎหมายมีเอกสารหลักฐานยืนยันได้

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading