วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ตำรวจจราจรพะเยาแก้ข่าววุ่น”กรณีส่งใบสั่งผิดคน

พะเยา – ตำรวจจารจรพะเยาแก้ข่าววุ่น หลังตกเป็นข่าว กรณีส่งใบสั่งผิดคน คุณลุงเจ้าของใบสั่งปริศนาให้อภัยไม่เอาความ

วันนี้( 15 กันยายน 2561 ) จากกรณีที่นายเต้า พุทธวงค์ ชาว อ.จุน จ.พะเยา ได้นำเอกสารหลักฐานรถ จยย.ฮอนด้า รุ่น สไมล์ ทะเบียน 1 กง 1985 พะเยาพร้อมรถจักรยานคันดังกล่าว เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อผู้สื่อข่าวกรณีถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพะเยา ออกใบสั่งทางไปรษณีย์ในข้อหาขี่รถจยย.โดยไม่สวมหมวกนิรภัย โดยมีโทษปรับสูงถึง 400บาท ซึ่งๆที่รถที่ปราฏในภาพเป็นคนละรุ่น คนละยี่ห้อ คนละสีกัน จนทำให้เกิดความเครียดตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดทางฝ่ายงานจราจร สภ.เมืองพะเยา หลังจากทราบว่าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จึงพยายามหาภาพถ่ายรถจยย.คันดังกล่าวในมุมที่เห็นชัดที่สุด จนพบว่าจริงๆแล้วรถจยย.ที่ทำผิดกฎจราจร เป็นรถแบบแบบผู้ชาย ยี่ห้อยามาฮา สีน้ำเงิน ขนาด 150CC หมายเลขทะเบียน 1 กง 4985 พะเยา ไม่ใช่ 1 กง 1985 พะเยา แต่เนื่องจากเลข 4 ถูกหลอดใส่เอกสารการชำระค่าภาษีและประกันบังไว้ทำให้มองเห็นเป็นเลข1 (ภาพประกอบ) จึงมีการออกใบสั่งดังกล่าวไปผิดตัว ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เอาเรื่องออกจากระบบเรียบร้อยแล้ว และในในขณะเดียวกันได้ออกใบสั่งให้ให้กับเจ้าของรถจยย.ที่กระทำความผิดไม่สวมหมวกนิรภัย ส่วนการปลอมแปลงทะเบียนนั้นไม่เข้าข่าย เนื่องจากเป็นปัญหาเรื่องมุมกล้องที่จับภาพได้ ไม่ใช่เจตนาของผู้ขับขี่

ด้านนายเต้า พุทธวงค์ หลังจากทราบเรื่องว่าตนเองไม่ต้องไปเสียค่าปรับแล้วและไม่ได้มีรายชื่อในใบสั่งแล้วก็รู้สึกโล่งใจ แต่อยากให้ข้อคิดการทำงานว่า การทำงานที่ให้คุณหรือโทษแก่คนอื่นๆต้องทำด้วยความระมัดระวังและรอบคอบ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่ตามมาทีหลัง ซึ่งอาจจะให้ผลร้ายกับชาวบ้านทั่วๆไปอย่างคาดไม่ถึง และไม่ถือโทษโกรธอะไรใคร เพราะคนทำงานย่อมมีความผิดพลาดได้ทั้งสิ้น

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading