วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ยโสธร!!เพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง”ขณะเจ้าของบ้านไม่อยู”

ยโสธร เกิดเหตุไฟไหม้บ้านในขณะที่เจ้าของบ้านไม่อยู่

เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 16 กันยายน พ.ต.ท.พิจิต พิจารณ์ รองผกก.(สอบสวน)สภ.คำเขื่อนแก้ว รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 236 หมู่ 8 บ้านโซง ต.ทุ่งมน อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิง อบต.ทุ่งมน อบต.ย่อ และ อบต.กระจาย เข้าระงับเพลิง

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งไม้ครึ่งปูน เพลิงได้ลุกลามจากชั้นสองอยากรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถดับเพลิง 3 คันจากอบต.ทุ่งมน อบต.ย่อ และ อบต.กระจาย เข้าระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบ 2ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการสำรวจไม่พบคนอยู่บ้านในบ้านและเพลิงได้เผาเผลาญชั้นบนซึ่งเป็นไม้เสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่าตนมีบ้านหลังอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 00.00 น.ตนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดอย่างรุนแรงมาจากบ้านหลังดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้สงสัยใจอะไรเพราะไม่มีเสียงหมาหอน กระทั่งเวลา 00.30 น.ตนได้ออกมานอกบ้านพบเปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างรวดเร็วตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าให้มาที่เกิดเหตุ

ต่อมานายพันษา จันทรมาลา หรือหมอแสง อายุ71 ปี หมอฝั่งเข็มชื่อดัง ได้เดินทางมาแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านพร้อมทั้งกล่าวว่าตนเป็นหมอฝั่งเข็ม บ้านหลังดังกล่าวสร้างมาได้ 30 ปีโดยปกติตนไม่ได้พักอยู่บ้านหลังที่เกิดเพลิงไหม้ แต่จะใช้เป็นที่ฝั่งเข็มให้กับคนทั่วไป ซึ่งตนจะเดินทางมาบ้านที่เกิดเหลิงไหม้ในเวลา 05.00 น.ของทุกวัน โดยจะอยู่ฝั่งเข็มในกับลูกค้าจนเสร็จถึงจะปิด ล็อกบ้านไว้ ซึ่งต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายของบ้านมีไม่ต่ำกว่า 7 แสนบาท

พ.ต.ท.พิจิต กล่าวว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลงเอาไว้ได้ โดยในช่วงเช้าตนจะได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ยโสธร เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป

ภาพ/ข่าว สมัย คำแก้ว  ยโสธร รายงาน

Loading