วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ยโสธร!!เพื่อนตั้งวงดื่มสุรา”รุ่งเช้ากลายเป็นศพ”

16 ก.ย. 2018
14

ยโสธร เพื่อนกันตั้งวงดื่มสุรารุ่งเช้ากลายเป็นศพ

.เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 15 กันยายน 2561 พ.ต.ท.ไพโรจน์ ลิลากุด สว.(สอบสวน)สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งเหตุมีชายนอนเสียชีวิตผิดธรรมชาติ บริเวณกลางทุ่งนาบ้านผือ ต.ดู่ทุ่ง อ.เมืองยโสธร จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.ยโสธร และกู้ภัยฮุก 31 ยโสธร ที่เกิดเหตุเป็นกระท่อมกลางนาไม่มีเลขที่ บริเวณชายคาพบศพนายแสงพันธ์ แก่นทอง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 9 บ้านสามเพีย ต.ดู่ทุ่ง อ.เมืองยโสธร นอนหงายหน้าเสียชีวิตในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้

สอบถามนายกรุง วิศักดิ์ อายุ 39 ปี เพื่อนสนิทผู้เสียชีวิต ก่อนให้การ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องให้ญาติ รินเหล้าขาวให้ดื่มก่อน ให้การไม่ได้ เพราะมือสั่น ต้องการเหล้าอย่างหนัก 1 เป็ก ให้การว่า ตนพร้อมด้วยนายสนิท แสงใส และผู้ตาย รวม 3 คน เป็นคนที่ติดสุราอย่างหนัก หากไม่ได้ดื่มจะมีอาการมือสั่นอย่างรุนแรง ดังนั้นเมื่อวานนี้จึงได้นัดดื่มสุรากัน 3 คนโดยได้พากันไปชื้อสุราขาวขวดใหญ่ 2 ขวด มาจากภายในหมู่บ้าน จากนั้นก็นัดกันมาดวดเหล้ากันที่กระท่อมกลางนาหลังดังกล่าว เหมือนทุกๆวัน ซึ่งก็ดื่มตั้งแต่หัวคำจนกระทั่งถึงดึก จากนั้นก็แยกย้ายกันไปนอน โดยตนได้อยู่แคร่ไม้ไผ่ นอกกระท่อมใกล้ๆกัน ส่วนผู้ตายและเพื่อนได้นอนบริเวณแคร่ในกระท่อม พอรุ่งเช้าตนและนายสนิท ได้ตื่นนอนก่อนพร้อมทั้งชวนกันขับรถจักรยานยนต์ออกไปซื้อเหล้าภายในหมู่บ้าน พอไปถึงหมู่บ้านพวกตนไม่มีเงินจึงได้ขี่รถกลับมากระท่อมหลังดังกล่าว จากนั้นเวลาประมาณ 08.00 น.ได้ปลุกให้ผู้ตายตื่นขึ้นมากินน้ำ ซึ่งผู้ตายก็ลุกดื่มน้ำและพูดคุยตามปกติ จากนั้นตนและนายสนิทจึงพากันต้มข้าวต้มเพื่อกินเป็นอาหารเช้า กระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. พวกตนได้ไปปลุกผู้ตายมากินข้าวแต่ไม่ได้ยินเสียงตอบ จึงไปแตะตัวผู้ตายจึงพบว่าตัวแข็งและร่างเย็นมาก พวกตนจึงรีบขี่รถไปในหมู่บ้านเพื่อนแจ้งญาติผู้ตาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงพนักงานสอบสวนกำลังเดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ นายสนิท แสงใส หนึ่งใน(เสื้อน้ำเงิน)เพื่อนของผู้ตายได้มีอาการตัวสั่นอย่างมาก จากนั้นได้ยืนขึ้นพร้อมทั้งมีอาการชักเกร็งแล้วก็ล้มลงกับพื้นและมีอาการกัดลิ้นตัวเองจนเลือดไหลออกมา เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยพบเห็นจึงเร่งเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนจะเร่งนำตัวนายสนิท ส่ง รพ.ยโสธร จาการสอบถามชาวบ้านให้การว่า ทั้งสามคน เป็นเพื่อนกัน ชอบดื่มสุรา เป็นประจำ ดื่มทุกวี่ ทุกวัน สาเหตุ ลมชักนั้นเป็นเพราะร่างกายต้องการดื่มสุรามากเพราะดื่มสุรารื้อรังจนติด ไม่ได้ ดื่ม มือจะสั่น และช๊อคกระตุกไปเลย ถ้าไม่คนอยู่ใกล้อาจเสียชีวิต …

พ.ต.ท.ไพโรจน์ กล่าวว่า ก่อนสอบสวนได้พบนายสนิท เพื่อนผู้ตาย ชื่อนายสนิทได้เกิดอาการชักเกรง หมดสติ และถูกหน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล จากการสอบถามญาติผู้ตายพบผู้ตายป่วยเป็นโรคตับแข็ง และจากการสอบถามญาติไปติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตจึงมอบศพผู้ตายให้ญาติเพื่อบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ภาพ/ข่าว สมัย คำแก้ว

Loading