วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลพบุรี!!ฝนตกหนักติด่อกัน 3 วันนำ้ป่าไหลทะลักถล่มสวนรุกชาติวังก้านเหลือง”

ลพบุรี ฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วันน้ำป่าไหลทะลักถล่มสวนรุกชาติวังก้านเหลือง

วันที่ 17 ก.ย. 61 นายอัมรินทร์ นุ่มดี หัวหน้าสวนรุกชาติวังก้านเหลือง อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ได้สั่งการ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ ปิดป้ายเตือนนักท่องเที่ยว เฝ้าระวัง ห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด ในพื้นที่ต้นน้ำ และปลายน้ำของสวนรุกชาติน้ำตกวังก้านเหลือง หลังจากพายุฝนกระหน่ำตกกระหน่ำติดต่อกันมา 3 วัน ปริมาณน้ำฝนมากกว่า 100 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าถล่มสวนรุกชาติน้ำตกวังก้านเหลือง อย่างรุนแรง น้ำไหลเชี่ยวกราก น้ำมีปริมาณมากและเป็นสีแดงขุ่นเข้ม

เจ้าหน้าที่สวนรุกชาติน้ำตกวังก้านเหลือง และอาสาสมัครมูลนิธิพุทไธสวรรย์ ลพบุรี ได้ประกาศเตือนแจ้งนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด พร้อมทั้งได้เฝ้าระวังตลอดแนวของพื้นที่ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของผู้ที่มาเที่ยวชม ทั้งนี้สวนรุกชาติน้ำตกวังก้านเหลืองจะยังเปิดให้บริการ สำหรับผู้ที่จะมานั่งชมพักผ่อนได้ แต่ต้องไม่ลงเล่นน้ำ และให้เชื่อฟังเจ้าหน้าที่ฯ อย่างเคร่งครัด

หัวหน้าสวนรุกชาติวังก้านเหลือง กล่าวว่าอีกภายใน 3-4 วัน ถ้าฝนไม่ตกซ้ำลงมาอีก เหตุการณ์น่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ นักท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ ลงเล่นน้ำในสวนรุกชาติ ได้ตามปกติ

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading