วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

อ่างทอง โรงพยาบาลอ่างทองทำบุญตักบาตรและจุดเทียนแปรอักษรถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9

อ่างทอง   สาธารณสุขอ่างทอง ตักบาตรทำบุญและจุดเทียนแปรอักษรถวายความอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9
วันนี้(29ธค59)ที่โรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ตั้งช่วงเช้านายแพทย์ องอาจ จันทร์จรัสสิน ผอ.รพ.วิเศษชัยชาญ พร้อมแพทย์ พยาบาล ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ลูกจ้าง และประชาชน ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแก่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูปเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

จากนั้นเมื่อเวลา 20.00 น.นายแพทย์ องอาจ จันทร์จรัสสิน ผอ.รพ.วิเศษชัยชาญ พร้อมแพทย์ พยาบาล ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงาน ลูกจ้าง และประชาชน จำนวน 400 คน พร้อมใจแต่งกายไว้ทุกข์สีดำ ร่วมแสดงพลังจุดเทียนถวายความอาลัยเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช พร้อมแปรอักษรเป็นเลขเก้าไทยเหนือคำว่า”รพ.วิเศษชัยชาญ” ที่สนามกีฬาภายในโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีต่อวงการสาธารณสุขไทย พร้อมกันนั้นได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 89 วินาที
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ทรงมีความห่วงใยประชาชนชาวไทยในทุกด้าน โดยเฉพาะในด้านสุขภาพอนามัย ซึ่งพระองค์ทรงถือว่าปัญหาด้านสุขภาพอนามัยของประชาชนนั้น เป็นปัญหาสำคัญที่ต้องได้รับการแก้ไข ดังพระราชดำรัสที่ว่า ถ้าคนเรามีสุขภาพเสื่อมโทรม ก็จะไม่สามารถพัฒนาชาติได้ เพราะทรัพยากรที่สำคัญของประเทศชาติ ก็คือพลเมืองนั่นเอง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ทรงเป็นห่วง และเอื้ออาทรต่อทุกข์สุขของพสกนิกรอย่างจริงจัง โดยเฉพาะความทุกข์ของไพร่ฟ้าจากพยาธิภัย ในการเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมราษฎรตามท้องที่ต่างๆ ทุกครั้ง พระองค์จะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มีคณะแพทย์ ทั้งแพทย์ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาจากโรงพยาบาลต่างๆ และแพทย์อาสาสมัคร โดยเสด็จพระราชดำเนินไปในขบวนอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะได้รักษาผู้ป่วยไข้ได้ทันที นอกเหนือจากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวยังได้ริเริ่มหลายโครงการด้านการแพทย์และสาธารณสุข

 


สุรชัย ผลจันทร์/อ่างทอง/089-6066364

Loading