วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง”จัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาดสากล”

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งร่วมกับจังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาดสากล โดยมีจิตอาสาตำบลบางปู จ.สมุทรปราการ และชาวชุมชนร่วมเก็บขยะบริเวณชายฝั่งทะเลชุมชนคลองเสาธง เพื่อร่วมกันอนุรักษ์และปลูกจิตสำนึกในการลดใช้ขยะพาสติกและหยุดทิ้งขยะลงทะเล

ณ อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนคลองเสาธง ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมกับจังหวัดสมุทรปราการ จัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาดสากล ประจำปี 2561 โดยมี นางรัชฎา ศรีแก่น ผู้อำนวยการโรงเรียนคลองเสาธงได้กล่าวต้อนรับ พร้อมนายธเนศ มั่นน้อย ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเละและชายฝั่งที่ 2 ชลบุรี ได้กล่าวรายงานต่อนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ประธานในพิธี พร้อมด้วยประชาชนจิตอาสา และนักเรียนโรงเรียนคลองเสาธงเข้าร่วมกิจกรรม

โดยกิจกรรมเก็บขยะชายหาดสากล จัดขึ้นในเดือนกันยายนของทุกปี โดยกำหนดให้เป็นวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล เพื่อการอนุรักษ์พื้นที่ชายฝั่งจุดเริ่มต้นของสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศ ซึ่งสถานการณ์ชายฝั่งยังคงถูกรุกรานด้วยปัญหาขยะ ทำให้การอนุรักษ์ไม่ได้อยู่ในทิศทางที่ควรจะเป็น กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมเพื่อกระตุ้นให้ประชาชน และทุกหน่วยงานได้ตระหนักถึงปัญหาขยะทะเล สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนท้องถิ่นในการรณรงค์เก็บขยะ และหาแนวทางการแก้ไข้ปัญหาขยะอย่างถูกวิธีและยั่งยืน

ทีมข่าว สมุทรปราการ

Loading