วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

คุณเบสท์!!บรรยาย จิตอาสา จิตสาธารณะ สุขใจ ไม่มีที่สิ้นสุด”

คุณเบสท์ บรรยาย จิตอาสา จิตสาธารณะ สุขใจ ไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยคารมนำพาพยาบาลแพทย์บุคลากรทางสาธารณสุข!!แทบกลั้นน้ำตาไม่อยู่ในง่านโรงพยาลบาลมหาราชนครราชสีมาประชุมวิชาการครบรอบ 109ปี ในเขตสุขภาพที่9 –

เมื่อวันที่ 17 กันยายนพ.ศ.2561ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาลบาลมหาราชนครราชสีมาเป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการ ครบรอบ 109 ปี วันสถาปนาโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

การประชุมครั้งนี้ได้จัดการบรรยายทางวิชาการ เน้นด้านอุบัติเหตุสาธารณภัย และการเตรียมความพร้อมของบุคลากรสาธารณสุข การเสนอโปสเตอร์ผลงานความก้าวหน้าทางการแพทย์และสาธารณสุขของโรงพยาบาลฯ และกิจกรรมสัปดาห์บอกรัก โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

“บอกรักได้บุญ”เพื่อประชาสัมพันธ์และเชิญร่วมสมทบทุนก่อสร้างอาคารศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉินประกอบกับในปีนี้ได้มีกิจกรรม “109 มหาราช” เพื่อสมทบทุนก่อสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน) ซึ่งได้จัดกิจกรรม ๑๐๙ มหาราช Charity Concert และ 109มหาราช Run for Life ไปแล้ว กิจกรรมประชุมวิชาการครบรอบ 109ปี ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมดังกล่าว ผู้ร่วมประชุม คือ ผู้บริหารสาธารณสุข แพทย์บุคลากรทางสาธารณสุขในเขตสุขภาพที่9

จัดงานวันที่ 17-18กันยายน 2561 คาดว่าการประชุมครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อวงการแพทย์และสาธารณสุขที่จะได้รับความรู้และนวตกรรมทางการรักษาพยาบาล ได้เรียนรู้ประสบการณ์จากการทำงานที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับตนเองและหน่วยงาน อนึ่งการประชุมวิชาการครั้งนี้ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาได้รับเกียรติจาก พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 จังหวัดนครราชสีมา บรรยายพิเศษ “เล่าประสบการณ์ช่วยชีวิต 13 หมูป่าในถ้ำ : การเตรียมความพร้อมของทีมรักษาพยาบาล” และคุณอรพิมพ์ รักษาผล หรือคุณเบสท์ บรรยายพิเศษ เรื่อง จิตอาสา จิตสาธารณะ สุขใจ ไม่มีที่สิ้นสุด ด้วย

นายแพทย์สมชัย อัศวสุดสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมามีนโยบายจัดประชุมวิชาการเป็นประจำทุกปีในช่วงครบรอบวันก่อตั้งของโรงพยาบาล สำหรับในปี 2561การจัดประชุมวิชาการครบรอบ109 ปี ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงาน ชื่อเสียง ความสามารถในด้านการให้บริการด้านวิชาการ งานวิจัย และการเรียนการสอน รวมทั้งการพัฒนาเครือข่ายของโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ภายใต้คำขวัญ “109มหาราช โรงพยาบาลของประชาชน” การประชุมครั้งนี้ได้จัดการบรรยายทางวิชาการ

ทีมข่าว นครราสีมา

Loading