วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปทุมธานี!!ชาวบ้านกว่า 50 คนรวมตัวประท้วงผู้บริหารเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์”

ปทุมธานี ชาวบ้านกว่า50 คนรวมตัวประท้วงคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 กันยายน 2561 ชาวบ้านในพื้นที่เทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ กว่า 50 คน รวมตัวประท้วงที่ บริเวณประตูระบายน้ำ หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พร้อม ถือป้ายประท้วงโจมตี คณะผู้บริหาร และเรียกร้องให้นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ดำเนินการตรวจสอบความเป็นธรรม

โดย นางอัมภาภรณ์ ผิวงาน อายุ 61 ปี ประธานชุมชน หมู่บ้านกรีณการ์เด้นโอม และ เลขาสมาคมสภาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดปทุมธานี ใน ฐานะแกนนำ เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้ รวมตัวชาวบ้าน เพื่อเรียกร้องให้ นายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ตรวจสอบ การใช้อำนาจของคณะผู้บริหาร ซึ่งชาวบ้านมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งประชาชน และ ใช้ อำนาจมิชอบ อีกทั้งเรื่องของการตัดงบผู้สูงอายุ และ เรื่องการทำหนังสือสอบวินัยร้ายแรง นางฐิตินันท์ เจริญอาจ ปลัดเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ ซึ่งชาวบ้านมองว่าไม่เป็นธรรม

ซึ่งชาวบ้านได้รวมตัวกัน พร้อมกล่าวโจมตีการทำงานของคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ จนทางเทศบาลต้องนำรถ ดับเพลิงมาจอดไว้ และ นำกรวยจราจรมากั้น พร้อมประสานกำลังทหารในพื้นที่เข้าป้องกันเหตุที่อาจจะบานปลายได้ ต่อมา นายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ ได้เข้าพูดคุยเจรจา กับ กลุ่มชาวบ้าน เพื่อรับข้อร้องเรียน และ ได้ มีการชี้แจง พูดคุยกันอยู่ กว่า 1 ชั่วโมง จนได้ ข้อสรุป แต่ กลุ่มชาวบ้านก็ยังคงปักหลักประท้องในจุดดังกล่าวต่อไป

ด้าน นายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ เปิดเผยว่า ในเบื้องต้น ได้ รับ ข้อร้องเรียนจากกลุ่มชาวบ้าน มา 3 ข้อ คือ 1 การใช้อำนาจของคณะผู้บริหารมิชอบ 2 การตัดงบผู้สูงอายุ และ 3 เรื่อง การทำหนังสือสอบวินัยร้ายแรง นางฐิตินันท์ เจริญอาจ ปลัดเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ โดย นายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล ชีแจงว่า ในเรื่องของการใช้อำนาจของคณะผู้บริหารมิชอบ ทางตัวนายกเองจะทำการเรียกผู้บริหารที่ถูกพาดพิง มาสอบถาม และถ้าเป็นจริงตามที่ถูกกล่าวอ้าง ก็จะตักเตือน ซึ่งในประเด็นนี้ ตนเองมองว่า การใช้อำนาจตรงนี้ ไม่ใช้การใช้อำนาจในเรื่องงาน แต่ เป็น เรื่องของการไม่ชอบส่วนตัวบุคคลมากกว่า อย่างไรก็ดี ก็ รับปากกับทางชาวบ้านว่าจะดำเนินการให้ ส่วนในเรื่องที่ 2 เรื่องของการตัดงบผู้สูงอายุ ในเรื่องนี้ ทาง ตนเองได้มีโอกาศชี้แจง กับทางชาวบ้านมาบ้างแล้วว่า ไม่ใช้การตัดงบ กิจกรรมผู้สูงอายุในชุมชนยังคงจัดได้ เพียงแค่ มีคำสังทบทวนการใช้จ่ายงบเท่านั้น เพื่อป้องกัน ข้อผิดพลาด ต่างๆ ว่า งบ ประมาณจะถูกนำมาใช้อย่างเกิดประโยชร์สูงสุด

นายณรงค์ชัย นาคะโยธินสกุล นายกเทศมนตรีเมืองสนั่นรักษ์ กล่าวต่อว่า ในส่วนเรื่องสุดท้าย เรื่องการ การทำหนังสือสอบวินัยร้ายแรง นางฐิตินันท์ เจริญอาจ ปลัดเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ นั้น เป็นเพราะทาง สตง.ได้มีคำสังลงมายังเทศบาล ให้มีการตรวจสอบ ซึ่ง ทางเทศบาลก็ได้ ทำหนังสือ ตามที่ สตง. ต้องการ ส่งไปยัง จังหวัดปทุมธานี ส่วน เรื่องอื่นนั้น ก็ต้องเป็นไปตามคณะอนุกรรมการตรวจสอบ ที่ แต่งตั้ง โดยจังหวัดปทุมธานี ตนเองทำไปตามหน้าที่ และทำได้เพียงให้กำลังใจ นางฐิตินันท์ เจริญอาจ ปลัดเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ เท่านั้น

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Loading