วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

โคราช!!แถลงข่าวการแข่งขันตะกร้อ “

เจ้าภาพโคราชจัดแถลงข่าวการแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 ประจำปี 2561

วันที่ 18 กันยายน 2561 เวลา 13.00 นที่บริเวณชั้น G ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 นครราชสีมาสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยร่วมกับศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราชจัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลกชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 ประจำปี 2561 ขึ้นโดยนายจรัสชัย โชคเรืองสกุลรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พันเอกวิจิตร เสือคง ผู้บังคับการกองพันซ่อมบำรุงที่ 22 กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 คุณบุญชัย หล่อพิพัฒน์ เลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขันคุณธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้แทนบริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด คุณวิทยา อภินันท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล21 โคราชและนักตะกร้อที่จะมาร่วมแถลงข่าวทีมชาย พรชัย เค้าแก้วภัทรพงษ์ ยุพดี ทีมหญิง สมฤดี ปรือปรัก นิภาถรณี สลุปผลร่วมกันแถลงข่าว

(นายจรัสชัย โชคเรืองสกุลรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมากล่าว)กระผมรู้สึกปลื้มปิติและภาคภูมิใจยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการบริหารสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยในฐานะเป็นเจ้าภาพจัดการเพลงขันตะกร้อชิงแชมป์โลกถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว King Cupครั้งที่33ปี 2561ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่การแข่งขันระดับนี้มาจัดที่จังหวัดนครราชสีมาสำหรับ ณ ขนาดนี้เราเตรียมพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันตะกร้อ”คิงส์คัพ” เตรียมพร้อมต้อนรับทัพนักกีฬานานาชาติที่จะมาเยือนเราเล่นความประทับใจรวมถึงการที่พวกท่านทั้งหลายมาพักตลอดระยะการแข่งขันจะให้การต้อนรับแบบอบอุ่นใจถึงความปลอดภัยซึ่งสิ่งต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งของโดยความสะดวกต่างๆทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้เตรียมพร้อมไว้เรียบร้อย
( คุณบุญชัย หล่อพิพัฒน์ เลขานุการคณะกรรมการจัดการแข่งขันกล่าว)ผมมีความรู้สึกยินดีและภาคภูมิใจที่ทางจังหวัดนครราชสีมา โดย ท่านจรัสชัย โชคเรืองสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 ประจำปี 2561 ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มาจัดการแข่งขันที่จังหวัดนครราชสีมา ในครั้งนี้ ผมมีความเชื่อมั่นในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่มีประสิทธิภาพและศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีความพร้อมในทุกด้าน ดังนั้นถ้วยพระราชทานจักต้องอยู่ในประเทศไทย และทุกคนที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องทีม ตั้งแต่คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ผู้จัดการทีม, ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาต้องผนึกกำลังและสู้อย่างเต็มความสามารถ
และผมก็เชื่อมั่นในประสิทธิภาพการทำงานของคณะกรรมการจัดการแข่งขันจังหวัดนครราชสีมา ที่จะทำให้การแข่งขันในครั้งนี้เกิดความประทับใจให้กับสมาชิกสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ และสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย

ได้กล่าวถึง ว่าจะทำให้การแข่งขันในครั้งนี้ ดีเยี่ยมทั้งใน เรื่อง กฏ, กติกา, การจัดการแข่งขันตลอดจนเรื่องการต้อนรับและบริการอื่นๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันระหว่างที่พำนักอยู่
(นายวิทยา อภินันท์ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราชกล่าวเสริมว่า)ในส่วนของศูนย์การค้าฯเราเองมั่นใจว่าจังหวัดนครราชสีมามีศักยภาพมากพอที่จะรองรับการจัดงานในระดับโลกได้เราจึงได้ปรึกษากับทางสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย และได้จัดให้มีการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก”คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33ขึ้นที่นี่และขอยืนยันว่าเราจะจัดการแข่งขันให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดีตามเจตนารมณ์ของทางสมาคมฯที่ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ดีของเยาวชนและประชาชนทั่วไปที่มีความสนใจในกีฬาตะกร้อจะได้ร่วมเชียร์ให้กำลังใจคัดนักกีฬาไทยถึงขอบสนามฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 10 รายการประกอบด้วยทีมชุดชายชิงถ้วยพระราชทานรัชกาลที่ 10 ซึ่งไทยเป็นแชมป์ 30 สมัย,ทีมชุดหญิงใครเป็นแชมป์ติดต่อกัน 20 สมัย,คู่ชาย,คู่หญิง,ทีมเดียวชาย,ทีมเดียวหญิง,4คนชาย,4คนหญิง,ตะกร้อลอดห่วงสากลชายแล้วตะกร้อลอดห่วงสากลหญิงโดยมี 30 ชาติเข้าร่วมวันที่ 23 ถึง 30 กันยายนนี้อย่าลืมมาร่วมชมร่วมเชียร์นักกีฬาตะกร้อไทยกันที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราชนะครับ”

Loading