ศรีสะเกษ!!มอบหนังสืออนุญาต”ให้แก่ประชาชนตามนโยบายของรัฐ”

ศรีสะเกษ มอบหนังสืออนุญาตให้แก่ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล ในที่ดินสาธารณะประโยชน์อำเภอขุขันธ์

เมื่อวันที่ 18 กันยาย2561 ที่หอประชุมอำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เป็นประธานมอบหนังสืออนุญาตให้แก่ประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล (คทช.) ในที่ดินสาธารณะประโยชน์ อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายสมชาย ประกอบชาติ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วยนายสุรชัย ยุติธรรมนนท์ นายอำเภอขุขันธ์ และประชาชนชาวอำเภอขุขันธ์ ให้การต้อนรับ
นายสมชาย ประกอบชาติ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการมอบหนังสืออนุญาตให้ชุมชน เป็นการพัฒนาศักยภาพการใช้ประโยชน์ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นการอนุญาตให้ชุมชนในรูปแบบสหกรณ์ฯ ซึ่งในที่นี้ได้แก่สหกรณ์การเกษตรขุขันธ์ จำกัด และที่สาธารณประโยชน์ 1 แปลง ที่ทำเลเลี้ยงสัตว์ป่าบ้าน

สังกัลสาธารณประโยชน์ 2 แปลง ที่ทำเลเลี้ยงสัตว์ป่าบ้านน้อย-ใจดี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ ตำบลห้วยใต้ และตำบลห้วยสำราญ อำเภอขุขันธ์ มีผู้ได้รับจัดสรรที่ดิน จำนวนทั้งสิ้น 517 แปลง 410 ราย ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการนโยบายที่ดิน (คทช.) อนุมัติงบประมาณในการดำเนินการรางวัดแบ่งแปลงที่ดิน และดำเนินการจัดสาธารณณูปโภคขั้นพื้นฐานในโครงการการรวมกลุมสหกรณ์ และส่งเสริมพัฒนาอาชีพ เพื่อให้ราษฏรสามารถใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด ส่งผลให้การพัฒนาด้านต่างๆ อย่างมีคุณภาพไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของดิน คุณภาพของพืชผล รวมตลอดถึงคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นในอนาคตต่อไป

บุรทัศน์ ศรีสะเกษ ข่าว/ภาพ

Loading