วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชัยภูมิ!!สลดใจ”หนูน้อยวัย 4 ขวบถูกสุนัข 3 ตัวรุมขยำ้กัดคอดับอนาถ”

ชัยภูมิสุดเวทนาหนูน้อยวัย4 ขวบถูกสุนัขข้างบ้าน3ตัววิ่งรุมขย้ำกัดคอดับอนาถ

พี่ชาย6ขวบร่ำไห้จนเสียงหาย วอนเจ้าของน้องหมาของออกมาแสดงความรับผิดชอบ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่( 18 ก.ย.61) เวลา17.20 น. พ.ต.ต.ทองสุก รัตน์สีวอ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเขว้า ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุสุนัขรุมกัดเด็กน้อยภายในซอยบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 194/5 ม.2 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบกองคราบเลือดจำนวนมากยาวเป็นทาง ลงไปในกอหญ้าข้างทาง ใกล้กันพบรถจักยานเด็กผู้หญิง สีชมพูล้มอยู่กลางถนนภายในซอยดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือด.ญ.ธัญลักษณ์ สลิตกุล อายุ4ขวบ สภาพในหน้าศีรษะมีแผลฉกรรจ์ ชาวบ้านเร่งนำส่ง รพ.บ้านเขว้าเป็นการด่วน เบื้องต้นได้สอบถามนายนพพล กุลธนวัฒน์ อายุ57ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่726 ม.2 ต.บ้านเขว้า ซึ่งอยู่ข้างบ้านในบริเวณที่เกิดเหตุและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าช่วงประมาณ 5 โมงเย็นตนเองได้กลับมาจากทำงานและได้นอนดูทีวีอยู่ภายในบ้าน ตามปกติ

ขณะนั้นตัวเองได้ยินเสียง เด็กผู้หญิงร้อง ซึ่งทีแรกตนเองก็ไม่ได้คิดอะไรโดยปกติแล้วน้อง ตวงข้าว กับพี่ชายน้องภันเต จะยอกล้อร้องเล่นกัน ปั่นจักรยานเล่นกันอยู่ภายในซอยซึ่งเป็นหลังบ้านตนเอง อยู่เป็นประจำ จนตนเองได้เดินออกมาจากภายในบ้านมาที่ถนนและได้มองเข้าไปในบ้านของเด็ก ทั้งสอง ซึ่งอยู่ด้าน ซ้ายมือ ส่วนบ้านที่เกิดเหตุนั้นอยู่ทางขวามือซึ่งอยู่ข้างบ้านตน นั่นเอง ขณะที่ตนเองกำลังมอง ไปในบ้านเด็ก ทั้งสอง ก็ไม่เห็นมีเด็กเล่นกัน จนตนเองหันมามองทางด้านขวามือ ก็ เห็น หมาหรือสุนัขทั้ง 3 ตัว กำลังรุมขย้ำกัดกระชาก บริเวณลำคอ หัวและโหนกแก้ม กันอย่างดุร้าย ก่อนที่ตนเองจะตั้งสติแล้วเอามีดวิ่ง เข้าไปขู่หมาทั้ง 3 ตัว ให้ออกจาก ตัวเด็กไปให้ไกล ก่อนที่หมาทั้ง3จะวิ่งเข้าไปในบ้าน ตนเองจึงรีบวิ่งเข้าดูอาการเด็ก ซึ่งดูแล้วมี แผลฉกรรจ์หลายจุด เสี่ยงต่อชีวิตเป็นอย่างมากจึงได้ตะโกนเรียกให้คน ในละแวกนั้น เข้ามาช่วยนำส่งไปโรงพยาบาล เพราะ เห็น น้อง กำลังดิ้นทุรนทุราย กลิ้ง เข้าไปในกองหญ้าข้างทาง จนนิ่งไป

ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยนำตัวน้องส่งโรงพยาบาล และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ก่อนถึง รพ.เนื่องทนจากพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียเลือดมาก โดยปกติแล้ว สุนัขทั้ง 3 ตัว นั้นมีเจ้าของและอยู่บ้านติดกันโดยเจ้าของเลี้ยงไว้ในเขตบ้านและล่ามไว้ภายในบ้าน สุนัขทั้ง 3 ตัว ซึ่งหนึ่งในนั้น มีสุนัขแม่ลูกอ่อนพันธุ์ไทยอยู่ด้วย มีสุนัขเพศผู้พันธุ์ไทยอยู่อีก 1 ตัว และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ล อีก 1 ตัว ซึ่งสุนัขทั้ง3ตัวนั้นมีอายุโดยรวมอยู่ระหว่าง 2-3 ปี และสาเหตุในการเกิดเหตุสยองในครั้งนี้ โดยตนเองก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าสุนัขทั้ง 3 ตัวนั้นหลุดออกมาจากภายในบ้านและโซ่ที่ลามไว้ออกมาขย้ำหนูน้อยรายนี้ได้อย่างไร

ขณะที่ทางด้านนางดารณี เพชรศร อายุ50ปี ญาติฐานะยาย กล่าวว่าในเบื้องต้นตอนนี้ ครอบครัว ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นแม่ของเด็ก ยาย น้าสาว และพี่ชายวัย 6 ขวบ ยังรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในครั้งนี้ ไม่ได้ ซึ่งต่างคนก็ต่างร่ำไห้เสียใจ และไม่คิดไม่ฝันว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นกับครอบครัว โดยตนเอง มีศักดิ์เป็นน้องสาวยาย และได้อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน และพอได้ทราบเรื่องตนเอง ก็รีบมาดูหลาน ที่โรงพยาบาลบ้านเขว้า แต่หลานสาว ก็ได้เสียชีวิตเสียแล้ว หลังจากทางแพทย์และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชันสูตร ร่างของน้องเสร็จตนเองและญาติ ก็ได้ขอนำร่าง ของหลานสาวกับมาบำเพ็ญกุศล ทางศาสนาที่บ้านเลขที่ 578/1 หมู่ 2 ตำบลบ้านเขว้า อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ โดยปกติภายในบ้านหลังนี้ครอบครัวก็อยู่กันอย่างมีความสุข กันมาโดยตลอดซึ่งในวันที่30 ก.ย.ที่จะถึงนี้ก็จะถึงวันเกิดของน้องตวงข้าวแล้วด้วย

ซึ่งครอบครัวก็เตรียมจะฉลองครบ5ขวบให้ แต่น้องตวงข้าวก็ต้องมาเสียชีวิตเสียก่อน ซึ่งน้องตวงข้าวก็ยังมีพี่ชายวัย 6 ขวบ ที่ค่อยเป็นเพื่อนเล่น มาตั้งแต่เล็กและ 2 คน ก็มีความผูกพันกันมาก ซึ่งวันนี้ตนเองได้เห็นหลานชายร้องไห้ จนแทบไม่มีเสียง ที่จะพูดกับใครเพียงแต่บ่นว่า จะบวชให้น้องสาว หลังจากนี้ ซึ่งสร้างความ หดหู่ใจให้กับผู้พบเห็นรวมทั้งบรรดาญาติถึงความรักที่พี่มีให้น้องสาว เด็กทั้ง2คนนี้ เป็นเด็กน่ารักชอบทำบุญกับครอบครัวเป็นประจำเมื่อคิดถึงเรื่องนี้แล้วก็ยากที่จะรับได้ในตอนนี้ ส่วนในเรื่องของคดีนั้น ซึ่งขณะนี้ยังไม่มี ใครออกมารับผิดชอบ ในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัว ก็ยังไม่ออกมาและมาร่วมงานศพน้องเลย ทั้งที่อยู่หลังบ้านกันเดินออกมาหาไม่ถึง20ก้าวก็ถึงบ้านน้อง ซึ่งแต่ก่อนก็เป็นเพื่อนบ้านที่ดีต่อกัน ไปมาหาสู่กันตลอด และเห็น น้องยอกล้อเล่นกันอยู่ทุกวัน ก็รู้สึกเสียใจ แต่ก็ไม่อยากจะคิดอะไรมาก ซึ่งเขาน่าจะติดธุระก็เป็นได้แต่ก็อยากให้ ออกมาพูดคุยกันบ้าง ซึ่งตนเองนั้นก็อยากให้ เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่เลี้ยงสุนัขที่คิดจะเลี้ยงก็ขอให้ดูแล สุนัขของตนเองดีๆอย่าปล่อยให้ออกมา เพ่นพ่านและสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่น โดย อยากให้เลี้ยงไว้ ภายในบ้านของตนอีกด้วย

ทางด้าน พ.ต.ต.ทองสุก รัตน์สีวอ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านเขว้าได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ภายในบริเวณที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้น และได้เชิญตัวพยานมาให้ปากคำและเชิญตัวนายปิยะณัฐ แดงสร้อย อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้พักอาศัยอยู่ในบ้าน และเป็นเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ตัวมาสอบสวนในเต่อไป บื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายปิยะนัฐ จำนวน 1 ข้อหาคือควบคุมสัตว์ดุหรือสัตว์ร้าย ปล่อยปละละเลยให้สัตว์นั้นเที่ยวไปโดยลำพัง ในประการที่อาจทำอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับและหาก มีหลักฐานเพิ่มเติมซึ่งสืบได้ว่ามีการประมาทต่อเหตุ ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มปล่อยปละละเลยสัตว์ดุ และหาก มี หลักฐานเพิ่มเติมซึ่งสืบได้ว่า มีการ ประมาทต่อเหตุ ก็จะแจ้ง ข้อหาเพิ่มอีกด้วยซึ่งหลังจากเสร็จงานศพน้องแล้วจะเชิญคู่กรณีมาตกลงกันอีกทีเพื่อหาข้อสรุปต่อไปอีกด้วย

//////ทีมข่าว ชัยภูมิ รายงาน//////

Loading