วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สงขลา!!รถไฟพุ่งชนรถเก๋งพังยับรอดหวุดหวิด”

19 ก.ย. 2018
17

 

เกิดอุบัติเหตุรถไฟพุ่งชนรถเก๋งบนทางตัดรถไฟรถเก๋งพังยับเยินคนขับบาดเจ็บ ส่วนขบวนรถไฟเสียหายเล็กน้อยผู้โดยสารปลอดภัย เผยรถเก๋งขับมาจอดค้างอยู่บนรางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังวิ่งผ่าน

เมื่อเวลา 09.00น.วันนี้(19 ก.ย.) เกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟที่ 45 กรุงเทพฯ-ปาดังเบซาร์ ชนกับรถเก๋งนิสสัน อามิร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน ขต 9320 สงขลา บนเส้นทางตัดรถไฟที่มีเพียงสัญญาณไฟเตือนแต่ไม่มีเครื่องกั้น พื้นที่หมู่8 บ้านหลบมุม ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ทำให้รถเก๋งที่ถูกชนพังเสียหายทั้งคันเครื่องยนต์หยุดลงมากองกับพื้น ทำให้คนขับทราบชื่อ นายแอบ มีแก้ว อายุประมาณ 50 ปี ซึ่งเป็นยามของโรงงานแห่งในพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งขับรถมาเพียงคนเดียวได้รับบาดเจ็บอาการน่าเป็นมีเลือดทางหูและยังมีอาการมึนจำเหตุไม่ได้ หน่วยกู้ภัยพะตงเทิดธรรมรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ 

ส่วนขบวนรถไฟได้รับความเสียหายบริเวณหน้ารถด้านซ้ายและไม่ได้ตกรางผู้โดยสารบนขบวนรถทุกคนปลอดภัย หลังเกิดเหตุสามารถเดินทางต่อไปปลายทางที่สถานีปาดังเบซาร์ได้

จากการสอบถาม นายธีระ เบ็ญโซ๊ะ อายุ 58 ปี พนักงานขับรถไฟบอกว่า ขณะเกิดเหตุรถเก๋งคันนี้กำลังวิ่งข้ามทางตัดรถไฟ จึงเปิดหวูดแจ้งเตือน แต่รถยังไม่หยุดและขับมาจอดค้างอยู่บนรางรถไฟตนพยายามเบรคแต่เบรคไม่อยู่จึงพุ่งชนจนกระเด็ดตกลงข้างทาง อย่างไรก็ตามทางพนักงานสอบสวนสภ.ทุ่งลุง จะสอบสวนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายอีกครั้งหนึ่ง

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading