อุทาหรณ์!!เชื่อใจหลงลงทุน”สุดท้ายเป็นหนี้ต้องติดคุก”

อุทาหรณ์เชื่อใจหลงลงทุน สุดท้ายเป็นหนี้ต้องติดคุก


คุณ ศิวัช ฤทธิ์ทอง นักธูรกิจหนุ่มใหญ่ชาวหนองคาย เชื่อใจร่วมลงทุน ผู้เสียหาย เปิดใจที่ลงทุนผ่านมา 5 ปีแล้วรวมมูลค่ากว่า 50 ล้าน ที่ซื้อของมาค้าขายร่วมกัน เค้าชักชวนผมว่าถ้าไม่มีโกดังก็ไม่ต้องไปเช่าให้เอามาไว้ที่โกดังนี้ได้เลยโดยที่ว่าไม่ต้องเสียค่าเช่า โดยเค้าบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ในบริษัทนึงได้ตกลงกันทำธุรกิจร่วมกันพอค้าขายกันมาได้ 3 เดือน

เค้าก็ทำบันชีใส่ในกระดาษเอสี่ใบนึงและมีอีกใบนึงแนบมาว่าตอนนี้เราค้าขายไป 30 ล้าน แต่ยังเก็บเงินไม่ได้อยู่สองล้านแปดคุณเซ็นรับทราบไปก่อน ผมก็เซ็นด้วยความบริสุทธิ์ใจและดีใจว่าจะได้แบ่งผลประโยชน์กัน ก็เซ็นไปตามความบริสุทธิ์ใจของผมทุกอย่างต้องแบ่งกัน 50% ไม่ได้แม้แต่บาทเดียวแต่พอหลังวันที่ผมเซ็นไป เหตุการณ์ผิดเค้าบอกว่าผมเป็นหนี้เค้าอยูสองล้านแปดแสนบาท ข่มขู่ให้เอาเงินมาจ่าย ผมบอกว่าผมไม่ได้เป็นหนี้ผมเอาเงินไปลงทุนจนหมดจะเป็นหนี้ได้อย่างไร แล้วทางเค้าก็ข่มขู่ถ้าไม่เอาเงินมาจ่ายอย่าอยู่หนองคายอีกเลย. ทางผมฟ้องเค้าอยู่ 3 คดี ศาลอุทธรณ์สั่งให้ชำระบันชีแต่ทางเค้าไม่ชำระบันชี.

แล้วผมก็โดนเค้าฟ้องกลับว่าผมเบิกความเท็จทถ้งๆที่ผมมีเอกสารทุกอย่างยืนยันสุดท้ายผมถูกตัดสินจำคุก 1 ปี 4 เดือน ผมแทบล้มทั้งยืนมีแต่น้ำตาความยุติธรรมไม่มี. ไปร้องมาหลายหน่วยงานเรื่องก็เงียบ. ถ้าผมยังไม่ได้รับความเป็นธรรมชีวิตผมก็ไม่อยู่บนโลกใบนี้

 

Loading