วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เกษตรจังหวัดนครปฐม!!จัดงานตลาดกล้วยไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ คุณภาพ”

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2561 สำนักงานเกษตรจังหวัดนครปฐม จัดงานตลาดกล้วยไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับคุณภาพ ตามโครงการพัฒนาคุณภาพสิ้นค้าเกษตรสู่มาตรฐาน มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ผลผลิตกล้วยไม้และไม้ดอกไม้ประดับคุณภาพและส่งเสริมตลาดกล้วยไม้ภายในประเทศ และรูปแบบการใช้ประโยชน์ที่หลากหลายให้มีปริมาณเพิ่มขึ้น


จังหวัดนครปฐมเป็นแหล่งผลิตกล้วยไม้ที่สำคัญ มีพื้นที่ปลูกประมาณ 10,000 ไร่ ผู้ประกอบการและเกษตรกรผู้ผลูกเลี้ยงกล้วยไม้ไม่น้อยกว่า 500 ราย นำรายได้เข้าสู่จังหวัดนครปฐมไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท แต่บางช่วงระยะเวลาที่ผลผลิตออกมาก ราคากล้วยไม้มีแนวโน้มลดลง จึงจำเป็นต้องมีามตรการรองรับให้มีการกระจายผลผลิตไม่ให้กระจุกตัว เพื่อป้องกันปัญหาราคาผลผลิตลดลง การส่งเสริมให้มีการจำหน่ายกล้วยไม้ในช่วงผลผลิตออกมามาก ถือเป็นการส่งเสริมให้คนในชุมชนได้ใช้กล้วยไม้คุณภาพดีและราคาเหมาะสม


นายสุพจน์ ยศสิงห์คำ เป็นประธานเปิดงาน โดยภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายกล้วยไม้ตัดดอก กล้วยไม้กระถาง ไม้ดอก ไม้ประดับต่างๆ รวมทั้งมีจุดให้ถ่ายรูปสวยๆกับกล้วยไม้นานาพันธ์ งานจัดระหว่างวันที่ 18-20 กันยายน 2560 ณ.อุทยานการอาชีพชัยพัฒนา ตำบลบ่อพลับ อำเภอเมืองนคนปฐม จังหวัดนครปฐม

Loading