วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ราชบุรี!!บริจาคล็อตเตอรี่อายุกว่า 70 ปี ให้วัดห้วยหมูไว้ทำพวงหรีด”

ราชบุรี  บริจาคล็อตเตอรี่อายุกว่า 70 ปี ให้วัดห้วยหมูไว้ทำพวงหรีด


ผู้ใจบุญนำล็อตเตอรี่ที่เก็บมากว่า 70 ปี มาบริจาคให้วัดห้วยหมูไว้ทำพวงหรีด หลวงพ่อขอบิณฑบาตเก็บไว้เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ดูและได้ศึกษา

วันที่ 19 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. หลังจากที่มีการนำเสนอเรื่องของวัดห้วยหมู ซึ่งตั้งอยู่ ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ขอรับบริจาคล็อตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล เพื่อนำมาให้เด็กออทิสติกได้นำไปผลิตเป็นดอกไม้จันท์และพวงหรีดเพื่อนำไปขายและหายรายได้มาช่วยกลุ่มเด็กออทิสติก นั้นซึ่งก็มีผู้นำล็อตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัลมาบริจาคให้ทางวัดขณะนี้มีมากว่า 2-3 ล้านฉบับ โดยจะมีเด็กออทิสติกกับผู้ปกครองรวมทั้งจิตอาสา มาช่วยกันทำดอกไม้จันท์และพวงหรีดจากล็อตเตอรี่ ซึ่มีความสวยงามและจำนวนยอดสั่งจองนั้นทางจิตอาสาทำให้ไม่ทัน ล่าสุดก็ทำกระทงล็อตเตอรี่ ซึ่งขระนี้มียอดจองเข้ามาแล้วกว่า 500 ใบ ในราคาใบละ 30 บาท ซึ่งอีกประมาณ 2 เดือนที่จะถึงเทศกาลลอยกระทงนั้นคาดว่าน่าจะมียอดจองที่สูงกว่านี้

และล่าสุดมีผู้ใจบุญนำล็อตเตอรี่เก่าซึ่งมีอายุกว่า 70 ปีมาบริจาคให้วัดได้นำไปทำพวงหรีด ซึ่งในเรื่องนี้ พระครูสีลากร เจ้าอาวาสวัดห้วยหมู ก็บอกว่า ล็อตเตอรี่ที่เก่าที่สุดที่มีผู้นำมาบริจาคนั้นอยู่ประมาณปี พ.ศ. 2490 หรือประมาณ 70 กว่าปีมาแล้ว โดยนายสันติ มณีงาม อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นคนราชบุรี นำมาบริจาคให้ เนื่องจากเก็บเอาไว้นายแล้วและต้องการมีส่วนร่วมในการทำพวงหรีดเพื่อให้เด็กออทิสติกมีรายได้ ซึ่งทางอาตมาเห็นว่าเป็นล็อตเตอรี่ที่เก่าแก่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา จึงได้ขออนุญาตโยมสันติ ว่าจะขอเก็บเอาไว้เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ดูและได้ศึกษา ซึ่งตอนนี้ก็มีล็อตเตอรี่เก็บไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2490 จนถึง พ.ศ.2520 นอกจากทางวัดจะทำดอกไม้จันท์และพวงหรีดแล้ว ตอนนี้ก็ยังทำกระทงขายในช่วงลอยกระทงด้วย โดยทำจากล็อตเตอรี่ที่มีผู้ใจบุญนำมาบริจาคให้ ซึ่งผู้ใดที่ต้องการอุดหนุนกระทงที่ด้วยฝีมือเด็กออทิสติก ผู้ปกครองและจิตอาสา สามารถโทรสั่งจองล่วงหน้าได้ที่เบอร์โทรศัพท์ของวัด 086-020-9978 ซึ่งรายได้ทั้งหมดก็จะนำไปช่วยเหลือเด็กออทิสติกทั้งหมดเพราะทางวัดไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading