วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พะเยา!!พบศพเด็กออทิสติก”

20 ก.ย. 2018
21

พะเยา – พบแล้วเด็กออทิสติกจม ศพเปลือยโผล่น้ำขึ้นอืดห่างจากจุดเกิดเหตุกว่า 20 กม.

วันนี้ ( 20 กันยายน 2561 ) จากกรณีเด็กชายเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 13 ปี ชาวบ้านแฮะ ม.5 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา เด็กพิเศษที่จมน้ำในลำน้ำแม่ลาวพื้นที่บ้านแฮะ ม.5 ต.แม่ลาว อ.เชียงคำ จ.พะเยา เมื่อวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านแต่ยังไม่สามารถค้นหาร่างของเด็กชายเอได้ แม้ว่าบรรดาญาติ เจ้าหน้าที่และหน่วยกู้ภัยต่างๆพยายามค้นหาตลอดหลายวันที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 14.45 น.ของวันนี้( 20 กันยายน 2561 ) พ.ต.ท.กฤตฐกลล์ กิตติธีระวัฒน์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เชียงคำ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบร่างผู้เสียชีวิตเพศชายลอยน้ำติดอยู่ริมตลิ่งข้างๆลำเหมืองล้า บ้านห้วยทราย ม.3 ต.เวียง เชื่อมต่อ บ้านสลาบ ม.7 ต.ฝายกวาง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม เจ้าหน้าที่กู้ชีพพิทักษ์ชีพภูซาง กู้ชีพพระนั่งดิน กู้ชีพสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)เชียงคำ ) กู้ภัยภูซางเพื่อการกุศล ปภ.อ.เชียงคำ และทหารค่าย ร17 พัน 4 พบร่างผู้เสียชีวิตลอยน้ำขึ้นอืดอยู่ในสภาพเปลือยเปล่า คว่ำหน้าลงไปในน้ำ มีแมลงวันและหนอนตอมยั้วเยี้ย อยู่ในน้ำ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง จนท.กู้ภัยจึงนำร่างขึ้นมาแล้วใช้เสื้อผ้าปิดร่างกายป้องกันความอุจาด

นางสมพร สร้อยสวิง อายุ 55 ปี 69 บ้านฝายกวาง ม.17 ต.ฝายกวาง อ.เชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งเป็นผู้มาพบศพ ให้การว่าเมื่อ เวลาประมาณ 13.30น.ขณะที่ตนกำลังจะนั่งตกปลาบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นที่นั่งประจำแทบทุกวันก็ได้กลิ่นเหม็นเน่าอย่างรุนแรง และเห็นศพลอยมาติดถนนมีแมลงวันตอมเต็มไปหมด ด้วยความตกใจจึงตะโกนให้คนเข้ามาช่วยกันดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
ในเบื้องต้นญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต พ.ต.ท.กฤตฐกลล์ จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading