วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นราธิวาส!!แถลงข่าว เดิน-วิ่ง ศรีสาคร มินิมาราธอน ครั้งที่ 1”

นราธิวาส จัดแถลงข่าวเดิน-วิ่ง ศรีสาคร มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ในวันที่ 14 ตุลาคม 2561 เพื่อการกุศลช่วยเหลือเด็กกำพร้าและยากจน

ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาสนายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ร่วมแถลงข่าวเดิน-วิ่ง ศรีสาคร มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 เพื่อการกุศลช่วยเหลือเด็กกำพร้าและยากจน ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนทุกแขนงทั้งในและนอกพื้นที่ คณะครู นักเรียน และผู้สนใจทั่วไป ร่วมรับฟังการแถลงข่าว

นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ในครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 14 ตุลาคม 2561 เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป เริ่มต้นจากบริเวณหน้าโรงพยาบาลศรีสาคร ไปตามเส้นทางที่กำหนด ซึ่งส่วนตัวเชื่อมั่นว่าการออกกำลังกายเป็นยาวิเศษ ทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง จึงอยากเชิญชวนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมและช่วยประชาสัมพันธ์การจัดกิจรรมด้วย

ด้านนายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ดังกล่าวเป็นการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพและส่งเสริมการออกกำลังกาย ซึ่งนายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ส่งเสริมกีฬาหลายประเภท โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นที่นิยมและชื่นชอบของคนในพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมกีฬากู๊ดวิวเกม ไทย-มาเลเซีย ด้วย

ขณะที่นายหฤษฎ์ มาหะมะ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง อำเภอศรีสาคร กล่าวว่า ทางอำเภอศรีสาคร มีความพร้อมต้อนรับนักวิ่ง 100 เปอร์เซ็นต์ ทั้งด้านที่พัก สถานที่จอดรถ เส้นทาง พร้อมให้ความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งได้ประชุม 3 ฝ่ายหลายครั้ง เน้นการดูแลความปลอดภัยบุคคลและเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจ เพราะที่อำเภอศรีสาครยังคงสภาพความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติมากมาย หลังเสร็จสิ้นการวิ่งแล้ว เชิญชวนผู้สนใจร่วมกิจกรรมล่องแก่งในแม่น้ำสายบุรี ซึ่งหากพลาดเรียกว่ามาไม่ถึงอำเภอศรีสาคร

นายแพทย์ ประมวล ทองอินราช ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสาคร กล่าวว่า การส่งเสริมสุขภาพกับการออกกำลังกาย ได้ประโยชน์มากกว่าการตั้งรับดูแล ทั้งตัวบุคคลและหน่วยงานด้านสาธารณสุข เพราะการออกกำลังกายถือเป็นการดูแลสุขภาพที่ดี 3 ด้าน คือ ร่างกาย จิตใจ และสังคม ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี

และนายมะรีนอ เจ๊ะโว๊ะ ประธานชมรมคนรักกีฬานราธิวาส กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร ค่าสมัครคนละ 300 บาท ทุกประเภท รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายนำไปช่วยเหลือเด็กกำพร้าและยากจน เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2561 ที่โรงพยาบาลศรีสาคร ที่ว่าการอำเภอศรีสาคร ร้านนอร์ สปอร์ต อำเภอเมืองนราธิวาส หรือดูรายละเอียดทางเฟซบุ๊ก Srisakhon minimarathon หากมีข้อสงสัยต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.085-8469280 หรือ 087-8373652

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ศรีสาคร มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ขณะนี้มีผู้ทยอยสมัครเข้าร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี อีกทั้งกรุงเทพมหานคร สมุทรสาคร และจากประเทศมาเลเซีย คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กว่า 1,000 คน

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading