วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!จัดยิ่งใหญ่งาน”ASEAN FAIR @ สปป.ลาว”

21 ก.ย. 2018
35

มุกดาหาร จัดยิ่งใหญ่งาน ASEAN FAIR 2018 @ สปป.ลาว

งานแสดงสินค้าระดับอาเซียนครั้งยิ่งใหญ่ กับงาน “ASEAN FAIR 2018” ที่จะพาผู้ประกอบการจากไทยไปขยายธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ยกทัพผู้ประกอบการไทย ร่วมขยายธุรกิจ คาดว่าจะมีการซื้อขายภายในงานมากถึง 900 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 ที่บริเวณชั้น 2 ศูนย์การค้าไฮเต็ก แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว นายสันติพาบ พมวิหาน เจ้าแขวง แขวงสะหวันนะเขต ประธานในพิธี พร้อมคณะทูตพาณิชย์ต่างๆ คุณสิรามน ศรีเขียว บริษัท เทนโช จำกัด สภาการค้าและอุตสาหกรรมแห่งชาติลาว สมาคมส่งเสริมการค้าอาเซี่ยน หน่วยงานภาครัฐ และประชาชนทั่วไป ร่วมงานแสดงสินค้าระดับอาเซียนครั้งยิ่งใหญ่ โดยมีผู้เชี่ยวชาญด้าน Marketing Solutions ได้มีการเยี่ยมชมบูธของผู้ประกอบการภายในงาน

การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นงานแสดงสินค้าที่มีความหมาย และความสำคัญสำหรับชาวแขวงสะหวันนะเขต และเป็นนิมิตหมายในการแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และถือเป็นการเพิ่มโอกาสในด้านการค้าและการลงทุนอีกด้วย โดยในโอกาสนี้จึงขอเชิญนักธุรกิจทุกท่านทั้งในประเทศและต่างประเทศที่มีความสนใจอยากมาลงทุน หรือมาดำเนินธุรกิจก็มาพูดคุยในงานนี้ได้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี
คุณสิรามน ศรีเขียว ประธานผู้จัดงาน ASEAN FAIR 2018 กล่าวถึงความสำคัญในการจัดงาน ASEAN FAIR 2018 เกิดขึ้นโดยนโยบายความร่วมมือของประชาคมอาเซียน ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสการค้าทางเศรษฐกิจ และการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงในภูมิภาค ระหว่าง 10 ประเทศอาเซียน และการเสริมสร้างอัตลักษณ์ หรือ คุณลักษณะร่วมกันของประชาคมอาเซียน ซึ่งนำมาให้เกิดการขยายตัวของอุตสาหกรรมต่าง ๆ ของ แต่ละประเทศ ภายในงานจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ กลุ่มอุตสาหกรรมการเกษตร (Agriculture Machinery & Equipment) กลุ่มอุตสาหกรรมโรงงาน ( Industrial ) กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มอุตสาหกรรมอุปกรณ์ทางการแพทย์ (Medical , Health & Beauty)

นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมอีกมากมาย การแสดงจากประเทศต่างๆ จากบูธแสดงสินค้าจากดารานักแสดงจากประเทศไทย อาทิ ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ และ น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์ และยังมีการ สัมมนาจากวิทยากรชื่อดัง กิจกรรม Business Matching จับคู่ธุรกิจใน สปป.ลาว การประกวดทำอาหาร Asean Cooking Contest เดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทย-ลาว มินิคอนเสิร์ตการกุศลช่วยผู้ประสบอุทกภัยทางภาคใต้ของลาว จากศิลปินทั้งไทยและลาว นำโดย ลำไย ไหทองคำ และบิ๊ก ศรุต วิจิตรานนท์ และพิเศษทุกวันจะมีกิจกรรมจับแจกของรางวัลต่างๆมากมาย อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า กิ๊ฟเซตต่างๆ สร้อยคอทองคำ มูลค่ากว่า 100,000 บาท
ทั้งนี้งาน AseanFair 2018 นี้ถือว่าเป็นงานที่จะแสดงให้เห็นถึงขีดความสามารถในการแข่งขันให้สูงขึ้น พร้อมทั้ง สร้างเครือข่าย แก่ผู้ประกอบการ และรองรับการขยายตัวในด้านอุตสาหกรรม ของกลุ่มประเทศอาเซียน อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนเทคนิค ความรู้ ประสบการณ์ ในการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ รวมถึงยกระดับความสามารถในด้านการค้า และการลงทุน เพิ่มมากยิ่งขึ้น ถือว่าเป็นอีกงานที่ผู้ประกอบที่กำลังมองตลาดในอาเซียน ไม่ควรพลาด โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 20 – 23 กันยายน 2018 ..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading