วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลำปาง!!ฟ้าผ่าแม่เฒ่าดับกลางทุ่ง”ทั้งวัวและคนดับคาที่”

22 ก.ย. 2018
17

ฟ้าผ่าแม่เฒ่ากลางทุ่งทั้งวัวและคนดับคาที่

ผู้เฒ่าจูงวัวแม่ลูกอ่อนเข้าคอกฟ้าผ่าเปรียงดับ ทั้งวัวแม่และคนจูง เจ้าหน้าทีตรวจชันสูตรผู้ตาย พบรอยไหม้ที่สะโพกไกล้กระเป๋าที่เก็บมือถือ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 22 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 191 รับแจ้งจากชาวบ้าน ในพื้นที่ บ้านใหม่พัฒนา หมู่ที่ 13 ตำบลพิชัย เกิดเหตุฟ้าผ่าวัวและคนเลี้ยงวัวตาย บริเวณกลางทุ่งนา หลังหมู่บ้านจัดสรรค์บ้านใหม่สโรชา ขอให้จัดเจ้าหน้าที่ มาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย

หลังรับแจ้งประสาน พันตำรวจโทนวพล พงษ์ไพโรจน์ สารวัตรสอบสวน ชำนาญการ สภ.เมืองลำปาง พร้อมแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลลำปาง เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบชาวบ้านมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อแหวกฝูงชนเข้าไป พบร่างผู้เสียชีวิต นอนอยู่หน้าคอกวัว ทราบชื่อต่อมา นางคำโรง หมื่นคุน อายุ 65 ปี สอบถามญาติและสามีผู้เสียชีวิต ทราบว่าขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาอย่างหนัก นางคำโรง ได้ไปจูงวัวแม่ลูก จำนวน 2 ตัว เพื่อเข้าคอก หลบฝน ขณะที่เดินจูงวัวเข้าไปในคอกวัว ได้มี สายฟ้า ผ่าลงมาที่ต้นไม้ และประกายไฟจากสายฟ้า ได้วิ่งเข้าไปในคอกวัว ทำให้วัวตัวแม่ล้มลง นางคำโรงที่ยืนอยู่ใกล้กันก็ล้มลง ตนเห็นดังนั้น จึงรีบวิ่งฝ่าสายฝน เเข้าไปดูแต่ก็พบว่า นางคำโรงถูกฟ้าผ่า พร้อมแม่วัว ซึ่งแม่วัวเสียชีวิต นางคำโรงยังหายใจรวยริน จึงรีบ นำร่างนางคำโรง ออกมาจากคอกวัว เพื่อเตรียมจะส่ง โรงพยาบาล แต่ก็ไม่ทันเสียแล้วนางคำโรงได้เสียชีวิต ณจุดเกิดเหตุ ตรงนั้น จึงประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบ
เบื้องต้นหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางชันสูตรศพผู้เสียชีวิต และญาติ ไม่ติดใจสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพผู้เสียชีวิต ให้ญาติ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล ตามประเพณี ต่อไป ส่วนบาดแผลที่แพทย์ ชันสูตรพลิกศพพบ คือมีรอยไหม้เกรียมบริเวณสะโพก ข้างซ้ายของผู้ตาย และที่ตัวผู้ตายพบโทรศัพท์มือถืออยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้าย 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ สันนิษฐานว่าฟ้าน่าจะผ่าลงต้นไม้และกระแสไฟวิ่งเข้าหาโทรศัพท์มือถือที่อยู่ในตัวผู้ตาย จึงน่าจะเป็นสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว

สุจิต ลำปาง

Loading