วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ลำปาง!!พ่อค้าขายของโบราณ”เจอมือดีปาหินใส่กระจก”

22 ก.ย. 2018
17

ปาหินใส่กระจกรถพ่อค้าขายของโบราณ

กลับมาอีกครั้งแก๊งปาหิน ล่าสุดก่อเหตุกลางวันแสกๆ ปาหินใส่รถคนรับซื้อของโบราณ ขณะจอดหน้าบ้านไม่ถึงสองชั่วโมง คาดหวังชิงทรัพย์

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 22 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งเหตุ จาก นายกรฤต กล้ากสิกิจ อายุ 39 ปี ว่ารถซึ่งจอกอยู่ด้านหน้า บ้านเลขที่ 188 บ้านดงพัฒนา ต.บ่อแฮ้ว อ.เมมืองลำปาง ว่ารถยนต์ ซึ่งจอดไว้หน้าบ้าน ถูกคนร้ายใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ปากระจกด้านหน้ารถแตก ได้รับความเสียหาย ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุด้วย
หลังรับแจ้งประสาน ร.ต.อ.อำนาจ สายเครือปัน รอง สวป. สภ.เมืองลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สายตรวจ 191 เดินทางตรวจที่เกิดเหตุ โดยในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบ นายกรฤต ยืนรอ เจ้าหน้าที่อยู่โดยที่ด้านข้าง มีรถเก๋ง(สภาพเก่า) โตโยต้า สีแดงเลือดหมู หมายเลขทะเบียน กก 5158 ลำปาง พร้อมเล่าว่า ตนเองมีอาชีพรับซื้อและขายของโบราณ โดยก่อนหน้านี้ขับรถมาจอกที่หน้าบ้าน ตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. กระทั้งเวลาประมาณ 10.00 น. น้องชายซึ่งกลับมาจากนอกบ้าน มาถามว่ารถพี่ ไปโดนอะไรมา ทำไมกระจกหน้ารถแตก ตน

จึงออกมาดูก็พบว่าที่กระจกด้านหน้ารถ แตกร้าวทั้งบาน โดยที่หน้ารถมีรอยคล้ายถูกก้อนหินปาที่กระจกรถ และที่พื้นดินข้างรถ ก็พบก้อนหิน ก้อนใหญ่ ตกอยู่หนึ่งก้อน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งเก็บก้อนหิน ก้อนดังกล่าว ไปตรวจหารอยนิ้วมือแฝง เพื่อเร่งติดตามคยร้าย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จะเร่งติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ อีกทางหนึ่ง ด้านนายกรฤต เล่าเพิ่มเติมว่า ตนมีอาชีพรับซื้อของเก่า โบราณ ตามบ้านเรือนประชาชนและนำไปขายต่อ ก่อนหน้านี้ที่บ้านสุนัข แม่ลูกอ่อน รวมจำนวน 11 ตัวก็ถูกคนร้ายนำยาเบือมาวาง ทำให้แม่สุนัขตาย และลูกมากินนมแม่ ก็ตายไปด้วย จากนั้นก็มารถถูกปากระจกด้านหน้ารถ ด้านเจ้าหน้าที่สังเกตุว่า กระจกรถที่ถูกปาแตก อยู่ด้านใน ข้างกำแพง ซึ่งคนร้ายปากระจกรถ เพื่ออาจจะพยายามเปิดเข้าไปในรถ โดยคิดว่าผู้เสียหาย จะนำเอาทรัพย์สินที่ซื้อมาใส่ไว้ในรถ เพื่อจะลักทรัพย์ก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

สุจิต ลำปาง

Loading