วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ลำปาง!!ทะเลหมอก ปกคลุมเมือง”หลังหมอกลงจัด”

ทะเลหมอกปกคลุมเมืองหลังหมอกลงจัด

หมอกปกคลุมทั่วเมืองลำปางทัศนวิสัยการมองเห็นเพียง 20 -30 เมตรเท่านั้น ขณะเดียว กันเมื่อมองจากจุดชมวิวเหนือตัวเมืองลำปางพบมีทะเลหมอกปกคลุมทั่วเมืองอย่างสวยงาม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 23 กันยายน 2561 เวลาประมาณ 06.00 น. บรรยากาศโดยทั่วไปในพื้นที่จังหวัดลำปางเช้านี้ พบว่ามีหมอกลงจัด ปกคลุมถนนหลายสาย ในช่วงเช้า ทัศนวิสัยในการมองเห็น บางจดเพียง 20 ถึง 30 เมตร ผู้ขับขี่รถ สัญจรผ่านบริเวณ ที่หมอก ลงจัด จะเปิดไฟหน้ารถ เพื่อช่วยในการมองเห็นพร้อมทั้งชลอความเร็ว ขณะอุณหภูมิเช้านี้อยู่ที่ 17-20 องศาเซลเซียส
และจากที่หมอกลงจากทั่วเมืองลำปาง ผู้สื่อข่าวได้เดินทางขึ้นไปบริเวณจุดชมวิวซึ่งตั้งอยู่ ภายใน วนอุทยานม่อนพญาแช่ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองลำปางเพียงแค่ 6 กิโลเมตร พบว่า สภาพพื้นที่ถูกหมอกปกคลุมอย่างหนาแน่น และ เมื่อมองจาก จุดชมวิว ลงมาที่ตัวเมือง ลำปาง จะพบว่ามีทะเลหมอกปกคลุมจนไม่สามารถมองเห็นตัวเมืองลำปาง โดยสามารถมองเห็น ทะเลหมอก ได้อย่างชัดเจน และสวยงาม โดยจุดชมวิวดังกล่าว อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลที่ 345 เมตร

ซึ่งจากปรากฏการดังกล่าว เป็นการส่งสัญญาณเตือนว่าพื้นที่จังหวัดลำปางกำลังเข้าสู่ช่วปลายฤดูฝน และเริ่มจะเข้าสูฤดูหนาวแล้ว ซึ่งเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวอย่างเต็มตัว หลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง ช่วงเช้า จะมีทิวทัศน์ที่สวยงาม ดอกไม้ป่า กล้วยไม้ป่า ตามจุดชมวิวต่างๆจะเริ่งเบ่งบานสะพลั่ง และบนยอดดอยหลายแห่งจะมีปรากฏการทะเลหมอกที่สวยงาม เช่น ดอยฟ้างาม และ วัดเฉิมพระเกรียติ ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.แจ้ห่ม , วัดพระธาตุดอยพระฌาน ซึ่งตั้งอยู่ที่ อ.แม่ทะ , ดอยผาแดงแดนสองตระวัน ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแม่วะ อ.เถิน , จุดชมวิวกิ่วฝิ่น ตั้งอยู่ที่ อ.เมืองปาน , จุดชมวิว วนอุทยานม่อนพญาแช่ ตั้งอยู่ที่ อ.เมืองลำปาง และ เขาพระบาท บ้านสบลืน ตั้งอยู่ที่ อ.วังเหนือ เป็นต้น

สุจิต ลำปาง

Loading