!!!ปั่นสนุกมุกดาหารปี 3 เพื่อเฉลิมฉลอง 36 ปี”

23 ก.ย. 2018
36

มุกดาหาร ปั่นสนุกมุกดาหารปี 3 เพื่อเฉลิมฉลอง 36 ปีจังหวัด

จัดแข่งขันจักรยานทางเรียบเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวันสถาปนาจังหวัดมุกดาหารครบรอบ 36 ปี ในรายการปั่นสนุกมุกดาหาร ครั้งที่ 3

23 09 61 เวลา 07.30 น. ที่บริเวณหน้าหอแก้วเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดหาหาร นายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการจัดการแข่งขันจักรยานทางเรียบ โดยมีนาง มลัยรัก ทองผา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหร นายสุพจน์ สุอริยะพงษ์ รองนายก อบจ.มุกดาหาร และนางสาว เสาวนีย์ บุพบุญ ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดมุกดาหาร เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในวันสถาปนาจังหวัดมุกดาหารครบรอบ 36 ปี เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย และส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ มีผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า 1,500 คน
ภายในกิจกรรมการปั่นจักรยานท่องเที่ยวเมืองมุกดาหาร ระยะทาง 36 กิโลเมตร ถือเป็นการปั่นเพื่อสัมผัสสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในตัวเมืองมุกดาหาร โดยเฉพาะการปั่นขึ้นชมทิวทัศน์บนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร-สะหวันนะเขต) และกลับตัวที่หน้าด่านฝั่งแขวงสะหวันนะเขต นับเป็นไฮไลต์ของกิจกรรมที่ได้ปั่นข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาว และการแข่งขันจักรยานประเภททางเรียบ ในระยะทางทาง 85กิโลเมตร มีการแข่งขันประเภท รุ่นเสือหมอบ รุ่นเสือภูเขา ชาย-หญิง รวมทั้งสิ้นจำนวน 24 รุ่น ชิงเงินรางวัลกว่า 100,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันอาทิ รุ่นท่องเที่ยว รุ่นวีไอ ประเภทรุ่น แฟนซี ประเภททีม/ชมรม ที่มาร่วมกิจกรรมมีจำนวนมากที่สุด ประเภททางไกลแต่ใจรัก และประเภทสูงวัยใจเกินร้อย ผู้ชนะมีรางวัลเป็นเงินสดพร้อมของที่ระลึก  ทั้งนี้รายได้จากการแข่งขันหลังหักค่าใช้จ่ายนำไปใช้ในการส่งเสริม และพัฒนากีฬาของจังหวัดมุกดาหารต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading