วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ชัยภูมิ!!ชาวบ้านสุดทน”แจ้งจับพระซดเหล้า”

ชัยภูมิสุดจะทนชาวบ้านแจ้งจับพระนั่งซดเหล้าขาวภายในวัด
พร้อมเปิดเครื่องขยายเสียงถือไมค์เทศน์เสียงดังไปทั่วบริเวณวัดและชุมชน

ผู้สื่อข้าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.40 น.วันที่ 23 ก.ย.61 ร.ต.ท.เรวัต แต่งเมือง รอง สวป. ทำหน้าที่ร้อยเวร 20สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านปึกคงคา หมู่6 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ว่า มีพระภิกษุสงฆ์สำนักสงฆ์บ้านปึกคงคา มีลักษณะคล้ายกับเมาเหล้าส่งเสียงเอะอะโวยวายเดินโซซัดโซเซอยู่บริเวณวัดดังกล่าวหลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมรถยนต์สายตรวจรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบพระภิกษุสงฆ์ตามที่ได้รับแจ้ง อายุประมาณ 55-60 ปี พูดสำเนียงอีสาน ซึ่งอยู่ในอาการมึนเมาสุราพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง นั่งถือไมค์เทศน์อยู่ในศาลาการประเรียน ใกล้กันมีขวดเหล้าขาว40ดีกรี 1 ขวดอยู่ข้างๆ โดยมีสภาพของจีวรหลุดลุ่ย เจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจสอบพบว่าไม่มีใบสุทธิบัตรมีแต่เพียงบัตรประชาชนระบุชื่อ พระสมบูรณ์ ศรีเคนซึ่งอยู่ในอาการคล้ายเมาสุรา ยืนตะโกนด่าชาวบ้านและเจ้าหน้าทีตำรวจที่พยายามจะเข้าไปสอบถามถึงสาเหตุที่ต้องมาโวยวายเสียงดัง พร้อมทั้งได้อวดอ้างรู้จักคนใหญ่คนโตในบ้านเมือง ซึ่งขณะที่ตำรวจพยายามที่จะสงบสติอารมณ์ พระสมบูรณ์กลับมีท่าทีที่ไม่พอใจ พร้อมทั้งได้ทำลายข้าวของและไม่ยอมให้ตำรวจเข้าจับตัว จนกระทั่งตำรวจต้องพูดจาโน้มน้าวนานกว่า 1 ชั่วโมงพระสมบูรณ์จึงเดินหนีหายเข้าไปในหมู่บ้าน

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าพระสมบูรณ์มาขอจำพรรษาอยู่ที่วัดนี้ได้ประมาณ3เดือนเศษ มีพฤติกรรมเมื่อชาวบ้านนำปัจจัยมาถวายก็จะนำปัจจัยที่ได้ไปซื้อเหล้ามาดื่มจนเกิดอาการเมา และโวยวายตะโกนด่าผู้ที่ผ่านไปมา นอกนั้นยังมีพฤติกรรมเมื่อเมามาก็จะเปิดเครื่องเสียงฟังเพลงเสียงดั่ง บางวันก็จะนั่งดื่มเหล้าขาวแล้วเทศน์ผ่านเครื่องขยายเสียง รบกวนชาวบ้านอยู่เป็นประจำ จนชาวบ้านสุดจะเอืยมระอา
ต่อมานายเงิน บุญชวย ผู้ใหญ่บ้านหมู่6 ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ได้เดินทางมาระงับเหตุพร้อมขอร้องให้พระสมบูรณ์ฯย้ายออกจากวัดไปแต่พระสมบูรณ์ก็ไม่ยอมไป ชาวบ้านจึงขนข้าวของของพระสมบูรณ์ฯออกจากกุฏิมากองไว้ด้านนอกศาลาวัดแล้วนำกุลแจมาเลาะกุฏิไว้ไม่ให้พระสมบูรณ์ฯเข้าไปจำพรรษาภายในวัดได้ ซึ่งชาวบ้าน จึงฝากไปถึงสำนักพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิได้มาดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งตามระเบียบสงฆ์ด้วย

/////ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ///////

Loading