วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ลพบุรี!!นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งดอกคอสมอสหลากสีสัน”โอบล้อมด้วยขุนเขา”

ลพบุรี นักท่องเที่ยวคลั่งไคล้แห่ชมทุ่งดอกคอสมอสหลากสีสันโอบล้อมด้วยขุนเขา
วันที่ 24 ก.ย. 61 นักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างชื่นชม ความความสวยสดงดงาม สีสันของดอกคอสมอส หลากสีสันที่เกษตรกรได้บรรจงปลูกไว้ เอาใจนักท่องเที่ยวได้สัมผัสในช่วงเปลี่ยนฤดู ปลายฝนต้นหนาว ซึ่งขณะนี้กำลังออกดอกบานสะพรั่ง ในเส้นทางการเดินทางที่สวยงาม มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญหลายพื้นที่ ยันเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จากกรุงเทพฯ เพียง 150 กิโลเมตรเท่านั้น

ทุ่งดอกคอสมอสกว่า 15 ไร่ ปากทางเข้าวัดเวฬุวัน หรือวัดเขาจีนแลหมู่ที่ 6 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง ลพบุรี ที่พื้นหลังเป็นภูเขาจีนแลตั้งตระหง่านเขียวขจีท่ามกลางแมกไม้นานาพันธุ์ ริมถนน สายลพบุรี วังม่วง เส้นทางหลักที่สามารถเดินทางต่อเพื่อไปท่องเที่ยว สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญได้อีกหลายพื้นที่ ขณะนี้กำลังบานสะพรั่ง ที่มีความสวยสด งดงาม หลากหลายสันสัน พลิ้วไหวยามต้องลม ที่มีทั้งดอกสีเหลืองเข้ม เหลืองอ่อน สีชมพู สีขาว สีแดง ที่ต่างแย่งกันแข่งประชันความสวยงามเต็มท้องทุ่ง เป็นประกายสวยสะดุดตาเมื่อต้องกับแสงแดดแผดจ้า นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพ เชลฟี่ความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติของดอกคอสมอส ไปอวดเพื่อนๆ ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ไม่เพียงเท่านั้น เกษตรกรยังได้สร้างสะพานไม้ ทอดยาวไปจนสุดเส้นทางแปลงคอสมอส บ้านหลังน้อยท่ามกลางดอกไม้ ที่นั่งพักมุมต่างๆ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีมุมถ่ายรูป เชลฟี่ สัมผัสกับดอกคอสมอสหลากสีสันอย่างใกล้ชิดทั่วทั้งทุ่ง ที่แบ๊คกราวด์ด้านหลังคือเขาจีนแลที่ตั้งตระหง่าน โอบล้อมทุ่งดอกคอสมอสแห่งนี้ไว้ได้อย่างลงตัว รับรองนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจะได้ภาพสวยงามตามธรรมชาติ กลับไปอวดเพื่อน และเก็บไว้เป็นความทรงจำเพื่อระลึกถึงแน่นอน ถือเป็นอันซีนไทยแลนด์แห่งหนึ่งของประเทศไทย เชิญนักท่องเที่ยวพบ และสัมผัสความสวยสดงดงามท่ามกลางธรรมชาติได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading