วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สมุทรสาคร!!เดินรณรงค์”สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ”

สมุทรสาคร​ เดินรณรงค์ “สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ”

วันที่​ 24 กันยายน 2561​ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีปล่อยเดินขบวนรณรงค์ “สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ” โดยมีนางจินตนา จันทร์บำรุง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร ผู้อํานวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสมุทรสาคร ตํารวจภูธรเมืองสมุทรสาคร อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และครู นักเรียน โรงเรียนเทศบาลวัดแหลมสุวรรณาราม เข้าร่วม

นายเทพประสิทธิ์ วงษ์ท่าเรือ​ รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร กล่าวว่า เมื่อพระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน พ.ศ. 2559 มีผลบังคับใช้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มีการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาผู้ทําการขอทาน ผ่าน 3 นโยบายสําคัญ ประกอบด้วยนโยบายเร่งด่วน ด้วยการจัดระเบียบอย่างต่อเนื่อง จนเห็นผลทั่วประเทศ นโยบายบริหารการพัฒนาด้วยการพัฒนาความสามารถของ ผู้ปฏิบัติงานรวมถึงการพัฒนาศักยภาพผู้ที่มีบัตรผู้แสดงความสามารถ และนโยบายการขับเคลื่อนในพื้นที่ โดยมีการร่วมมือกับองค์กรส่วน ท้องถิ่นในการและองค์กรเอกชนต่างๆ ในแก้ไขปัญหาขอทานในพื้นที่อย่างยั่งยืน โดยโครงการรณรงค์ “สังคมลดขอทาน บนฐานความร่วมมือ” ถือเป็นการเน้นย้ำสิ่งที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ถือปฏิบัติมาโดยตลอดด้วยการทําให้เห็นเป็นรูปธรรมในกิจกรรมเดียว ด้วยการรณรงค์ให้ความรู้แก่ประชาชนพร้อมการจัดระเบียบเพื่อลดจํานวนผู้ทําการขอทาน

การรณรงค์ในวันนี้เป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อเป็นการเปลี่ยนภาพจําของสังคม จากการให้ความช่วยเหลือหรือสงเคราะห์จากความสงสาร เป็นการสร้างโอกาสและหาที่ยืนในสังคมให้แก่คนไร้ที่พึ่งและคนขอทาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสมุทรสาครถือว่าเป็นความสําเร็จร่วมกันของทุกภาคส่วน โครงการนี้จะเป็นการสานต่อเครือข่ายในการทํางานเพื่อช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาสังคมให้ยิ่งมีประสิทธิภาพและแข็งแกร่ง ตลอดไป

ทีมข่าว สมุทรสาคร

Loading