วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สุพรรณบุรี!!หนุ่มขึ้นเขาหาหน่อไม้”ผงะพบกระโหลกศรีษะมนุษย์”

24 ก.ย. 2018
20

สุพรรณบุรี / หนุ่มขึ้นเขาหาหน่อไม้ผงะพบกระโหลกศรีษะมนุษย์

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.ย.61 พ.ต.อ.อภิวัฒน์ ไพฑูรย์ ผกก.สภ.เดิมบางนางบวช ได้รับแจ้งว่าพบกะโหลกและชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์ ที่บริเวณป่าชุมชนบ้านเขาพระ ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี

เมื่อเดินทางไปถึงพบกระโหลกศรีษะมนุษย์ และโครงกระดูกส่วนลำตัว ตกกระจัดกระจ่ายอยู่ทั่วบริเวณจะอยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร ลักษณะเหมือนถูกสุนักกัดกินจนไม่เหลือเนื้อ มีเพียงกระดูกทีกระจัดกระจายอยู่ตามไหล่เขา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ห่างจากจุดที่พบกระดูกลำตัว เจอห่อยารักษาโรค ไม่ระบุชื่อและรองเท้าแตะคล้ายของผู้หญิง สีดำ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจึงได้แต่เก็บไว้ และได้นำโครงกระดูกไปตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ เพื่อความแน่ชัดอีกครั้งว่าผู้เสียชีวิตเป็นผู้หญิงหรือ ผู้ชาย และเป็นผู้ใดเพื่อติดตามหาญาติให้ทราบเรื่องและสอบปากคำต่อไป

สอบสวนเบื้องต้น นายพนม คุณพรหมราช ชาวบ้าน ต.ทุ่งคลี ที่ขึ้นเขามาหาหน่อไม้ และเป็นคนพบกะโหลกเป็นคนแรก เผยว่า ตนได้ขึ้นมาหาหน่อไม้แล้วได้กลิ่นเหม็นสาบสาง จึงเดินดูตามไหล่เขา หาต้นตอของกลิ่น จนพบกะโหลก และชิ้นส่วนซี่โครง กระดูกมนุษย์ กระจัดกระจายทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ตายไม่น่าจะเป็นชาวบ้านในพื้นที่ น่าจะมาจากที่อื่นและมาเข้าป่าเพื่อหาหน่อไม้ไปขาย ซึ่งป่าไม้นี้ชาวบ้านในพื้นที่จะเข้ามาหาหน่อไม้ได้เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น และคิดว่าผู้ตายน่าจะมีโรคประจำตัวและเกิดเป็นลมหมดสติจนเสียชีวิต โดยมีชาวบ้านเล่าว่าที่ป่านี้จะมีคนมาหาหน่อไม้ตลอดทุกปี และก็จะมีคนมาเสียชีวิตทุกปี ปีละ ประมาณ 1-2 คน แต่ที่ผ่านก็จะมีญาติมาแจ้งความออกตามหากัน แต่รายนี้ยังไม่มีใครแจ้งคนหายในพื้นที่เลย ด้านเจ้าหน้าตำรว สภ.เดิมบางนางบวช กล่าวว่าเบื้องต้นว่ายังไม่ทราบแน่ชัดว่าโครงกระดูกนี้เป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย ซึ่งจะได้ส่งโครงกระดูกให้ทางนิติเวช ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง.

ภาพ/จาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เดิมบางนางบวช
ข่าว/นันทชัย ศิริอรุณรัตน์

Loading