วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

นครนายก!!เปิดศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร”

นครนายก นครนายกเปิดศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร

จังหวัดนครนายก เปิดศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรเพื่อพัฒนาการเรื่องการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยติดตั้งเครื่องตรวจจับความเร็วจำนวน 50 เครื่องตามถนนสายหลักมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรบนท้องถนน
ที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก นายณัฐพงศ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรของตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก โดยมีพลตำรวจตรีวัฒนา ยี่จีน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายกพร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐและเอกชนร่วมในพิธีเปิด โดยกราบนิมนต์พระราชสิทธิวราจารย์ หรือหลวงพ่ออุดมทรัพย์ เจ้าคณะอำเภอองครักษ์ เจ้าอาวาสวัดประสิทธิเวช เป็นประธานสงฆ์ในพิธีเจิมป้ายศูนย์ฯ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยจังหวัดนครนายกและตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ได้ตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องการจราจรบนถนนทุกสานใจจังหวัดนครนายก และพบปัญหาอุบัติเหตุที่มาจาก

ความเร็ว และการระเมิดกฎหมาย ประกอบกับจังหวัดนครนายกได้พัฒนางานด้านการท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวหันมาสนใจเมืองรอง ที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่หลากหลายและมีเขตติดต่อกรุงเทพมหานครและปริมลฑล เป็นพื้นที่ที่กำหนดเป็นเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก จึงส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายกมากขึ้น และเพื่อการดูแลความปลอดภัยของประชานและนักท่องเที่ยวได้อย่างเป็นระบบ ทางจังหวัดนครนายกและตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก จึงได้ติดตั้งเครื่องตรวจจับความเร็วแสงเลเซอร์พร้อมอุปกรณ์เคลื่อนที่จำนวน 50 ชุดมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท เพื่อยืนยันการกระทำความผิดฝ่าฝืนกฎหมาย เพื่อลดอุบัติเหตุและสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนอีกระดับหนึ่ง

ภาพ/สมบัติ       เนินใหม่
ข่าว/รัชชานนท์ เนินใหม่
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading