วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ยโสธร!!สลด”พ่อเฒ่าวัย 85 ปีป่วยโรคซึมเศร้าผูกคอดับ”

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา(24 ก.ย.2561)ร้อยตำรวจเอก สัญชัย จงรักษ์ ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนผูกคอตายภายในบ้านพักโดยเหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 6 บ้านหนองแสง ตำบลดู่ทุ่ง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ลักษณะเป็นบ้านชั้นเดียว

จึงได้ประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลยโสธร พร้อมด้วยอาสาฯกู้ภัยเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่บริเวณเตียงนอนที่วางอยู่ในห้องนอนภายในบ้านพบศพของ นายปอ ชะนะพันธ์ อายุ 85 ปี เจ้าของบ้านสวมเสื้อกล้ามสีดำและสวมกางเกงกีฬาขาสั้นนอนอยู่บนเตียงนอนและเหนือเตียงนอนมีผ้าขาวม้าลายขาวแดงผูกติดกับขื่อห้อยลงมา ซึ่งก่อนหน้านี้ นายปอ ชะนะพันธ์ ได้ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองแขวนกับขื่อภายในห้องนอนแต่ระหว่างนั้นลูกสาวเดินเข้ามาพบพอดีจึงเข้าให้การช่วยเหลือพร้อมกับเรียกให้ญาติๆไปช่วยกันแก้มัดออกก่อนจะยกร่างของนายปอฯลงมานอนไว้ที่เตียงนอนเพื่อทำการปั้มหัวใจเพื่อฟื้นคืนชีพแต่ด้วยที่ผู้ตายมีอายุมากแล้วจึงไม่สามารถช่วยเหลือได้ทันเวลา

จากการสอบถาม นางทองใบ กิ่งวงษา อายุ 45 ปี ลูกสาวของผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้าลูกหลานจึงคอยดูแลเอาใจใส่มาโดยตลอดและก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาตนก็ได้นั่งคุยกันกับผู้ตายอยู่บริเวณหน้าบ้านพักตามปกติโดยไม่ได้มีใครต่อว่าหรือดุด่าผู้ตายแต่อย่างใดและตนบอกกับผู้ตายว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้จะพาไปหาหมอนะเพราะหมอนัดเอาไว้จากนั้นตนจึงไปทำอาหารเพื่อเตรียมอาหารเย็นเอาไว้สักพักเห็นผู้ตายนำผ้าขาวม้าพาดบ่าเดินเข้าไปในห้องนอนของตัวเอง ตนผิดสังเกตุเห็นเข้าไปนานผิดปกติเพราะยังไม่ถึงเวลานอนตนจึงเดินตามเข้าไปดูจึงพบว่าผู้ตายได้ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองแขวนกับขื่อภายในห้องนอนเสียแล้ว ตนจึงรีบเข้าไปอุ้มร่างของผู้ตายขึ้นพร้อมกับตะโกนให้ญาติๆไปช่วยกันแก้มัดและยกร่างของผู้ตายลงมาแล้วช่วยกันปั้มหัวใจแต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งผู้ตายได้หมดลมหายใจไปก่อนหน้านั้นแล้ว ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพแล้วทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้จึงได้มอบศพให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ภาพ/ข่าว ยโสธร …รายงาน

Loading