วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ลพบุรี!!เกือบสายไปหนูน้อยเป็น”ไข้เลือดออกเลือดไหลทะลักออกปาก จมูก”

ลพบุรี เกือบสายไปหนูน้อยเป็นไข้เลือดออกเลือดสดๆไหลทะลักออกปากจมูก


วันที่ 26 ก.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้พบภาพและคำขอร้องในเฟสบุ๊กจาก ดาบตำรวจ กานต์นัทธี นิลสนิท ตำรวจ สภ.เมือง ลพบุรี ว่าอยากเจ็บแทนจริงๆ ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองด้วยเถิด ฝากชีวิตน้อยๆ ไว้ที่หมอนะครับ ช่วยรักษาให้หายด้วย ไข้เลือดออก #อาการหนัก ด.ช. พิษณูพงษ์ หรือน้องก๊อต นิลสนิท วัย 3 ขวบเศษ บุตรชายวัยน่ารัก ที่มีเลือดออกจากจมูก และปากเป็นจำนวนมาก ลงในเฟสบุ๊ก โดยมีผู้สนใจเข้าชม และให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง ดาบตำรวจกานต์นัทธี ถึงเรื่องดังกล่าว ได้รับคำตอบว่าน้องก๊อตมีอาการซึมคล้ายเป็นไข้หวัด มาได้ประมาณ 3-4 วัน ตนเองและครอบครัวได้พาน้องก๊อตไปหาหมอที่ รพ.อานันทมหิดล และ รพ.พระนารายณ์มหาราช โดยหมอระบุว่าน้องก๊อตเป็นไข้ไม่สบายได้ให้ยามากิน และให้พักผ่อนที่บ้านพัก เมื่อวานช่วงระยะเวลาประมาณ 16.00 น. ภรรยาได้โทรด้วยเสียงตื่นตระหนกว่าน้องก๊อต มีเลือดไหลออกจากปากและจมูกจำนวนมาก ตนเองจึงได้รีบกลับบ้านนำตัวส่ง รพ.พระนารายณ์มหาราช ซึ่งแพทย์ได้รีบทำการรักษาโดยทันที พร้อมทั้งให้นอน รพ.เพื่อรอดูอาการ ในเบื้องต้นแพทย์ออกมาระบุว่าน้องก๊อตเป็นไข้เลือดออก

ดาบกานต์นัทธียังกล่าวอีกว่าตนเองมีที่พัก อยู่ที่ ซอยขุนเทพกวี(หลังมาหาวิทยาลัยราชภัฎเทพสตรี) ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี ในพื้นที่เป็นชุมชนแออัดมียุงลายเยอะ ทางครอบครัวก็พยายามเอาใจใส่ดูแล ป้องกันอย่างดี พยายามไม่ให้ยุงกัด คาดว่าน่าจะมีผู้ที่ติดเชื้อไข้เลือดออกในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ตนเองยอมรับหัวใจแทบสลายตกใจและช็อกกับเหตุการณ์เพราะอาการของน้องดูรุนแรงมาก น้องก๊อตมีอาการกระสับกระส่าย เหงื่อออกมาก ตัวเย็น มีเลือดกำเดาออกจากทางจมูก อาเจียนออกมาเป็นเลือดสดๆ ตลอดเวลา ซึ่งขณะนี้น้องก๊อต บุตรชายของตนยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งคงจะต้องดูแลเป็นพิเศษ ยังไม่ทราบระยะอาการว่าอยู่ในขั้นใด ขณะนี้น้องกีอตยังคงนอนหลับอยู่ที่ตึกเด็ก รพ.พระนารายณ์มหาราช

กฤษณ์ ลพบุรี

(ขออนุญาตจากบิดา มารดา และครอบครัวของเด็กแล้วครับ)

Loading