วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ชัยภูมิ!!สาวไทยควงสามีชาวสวีเดน!!โวยธนาคารทำเงินในบัญชีหายกว่าครึ่งล้าน”

ชัยภูมิสาวไทยพร้อมสามีชาวสวีเดนโวยธนาคารทำเงินในบัญชีหายกว่าครึ่งล้าน
แจ้งให้ทางธนาคารดังกล่าวรับทราบมานานนับเดือน เรื่องกลับยังไม่มีอะไรคืบหน้าและให้คำตอบว่าจะติดตามเงินทั้งหมดมาคืนเข้าบัญชีให้ได้ตอนไหนได้อีก สุดทนควงสามีวอนขอความเป็นธรรมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้เป็นการด่วนด้วย!!!

( 26 ก.ย.61 ) นางนนทพัทธิ์ แซะโนนตาด อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 19 ต.บ้านเขว้า อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ พร้อมสามีชาวสวีเดน ออกมาวิงวอนขอความเป็นธรรมหลังเข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.จิตติพัฒน์ คำรังสี พนักงานสอบสวนสภ.เมืองชัยภูมิ หลังมีการตรวจสอบพบว่าตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค. – 17 ก.ย.2561 ที่ผ่านมา มีเงินฝากของตนเองกับธนาคารในประเทศไทยแห่งหนึ่ง ทำเงินในบัญชีของตนเองหายออกไปจำนวนมากกว่า 480,000 บาท จนเกือบหมดบัญชีที่มียอดฝากสะสมไว้จนปัจจุบันเหลือเพียงจำนวน 680 บาท

ซึ่งตนเองและสามีไปทำงานอยู่ที่ประเทศสวีเดน มาได้กว่า 6-7 ปี แล้ว และเงินจำนวนนี้จะฝากไว้มาใช้ในช่วงที่ลาพักร้อนจากงานเพื่อกลับมากับสามีมาเยี่ยมญาติและเที่ยวที่ประเทศไทย ในจ.ชัยภูมิ แต่เกิดล่าสุดกลับพบว่ามีเงินหายออกไปจากบัญชีครั้งนี้เกือบหมดเหลือไม่กี่ร้อยบาท จากเงินกว่าครึ่งล้านไปได้อย่างไร

จึงมีการโทรติดต่อมาที่ธนาคารสาขาดังกล่าวในจ.ชัยภูมิ เพื่อให้ตรวจสอบ แต่กลับได้รับคำตอบจากธานคารว่าต้องให้ตนเองมาดำเนินการติดต่อกับธนาคารที่จ.ชัยภูมิด้วยตัวเอง ที่จะต้องเสียค่าเครื่องบินกลับมาแต่ละครั้งกว่า 120,000 บาท ตนเองจึงแจ้งว่าทางธนาคารทำไมไม่ตรวจสอบและชี้แจงอะไรได้ทั้งที่พบว่ามีเงินตนเองหายไปแล้วจำนวนมาก และการเดินทางกลับมาแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่ายสูง ธนาคารจะช่วยรับผิดชอบอย่างไร

ทางธนาคารดังกล่าวเองกลับไม่ให้คำตอบอะไร ตนเองและสามีจึงเดินทางกลับมาครั้งนี้เพื่อไปติดต่อกับธนาคาร ก็กลับได้รับคำตอบว่าให้มาแจ้งความ แล้วนำเอกสารไปยื่นต่อธนาคาร เพื่อขอตรวจสอบและเพื่อความสะดวกที่ตนเองและสามีชาวสวีเดน ที่มาเมืองไทยแต่ละครั้งจะเสียรายได้ตามมาอีกเป็นจำนวนมากหลายแสนบาท จึงได้ขอให้มีการมอบอำนาจให้ลูกสาวดำเนินการเรื่องนี้ติดต่อกับธนาคารแทน

ซึ่งมีการยื่นเรื่องไปถึงธนาคาร มา 2 ครั้งแล้ว มาตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย.2561 จนมาครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 23 ก.ย.ที่ผ่านมา ทางธนาคารก็ยังไม่มีการดำเนินการที่จะติดตามเงินที่หายไปจากบัญชีและตอบเราได้

ซึ่งเราต้องการเงินคืนที่หายไปจากบัญชีเท่านั้น และที่ฝากเงินไว้ก็เพื่อเชื่อมั่นว่าธนาคารจะช่วยเก็บรักษาไว้ให้เราได้ แต่เมื่อเกิดเรื่องลักษณะนี้ขึ้น เราในฐานะลูกค้าและสามีชาวต่างชาติสวีเดน ก็รู้สึกไม่ดี และเกิดความไม่เชื่อมั่นต่อธนาคารดังกล่าวมาก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งติดตามเงินมาคืนและให้ความกระจ่างเรื่องที่เกิดขึ้นนี้โดยเร็วด้วย

////////ทีมข่าว จ.ชัยภูมิ///////

Loading