วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปราจีนบุรี!!ต่อต่อยหนูน้อยวัย 6 ขวบอาการดีขึ้น”

ปราจีนบุรี-คืบหน้าต่อต่อยหนูน้อยวัย6ขวบ อาการน้องเล็กยายดีขึ้นคนกลางยังน่าเป็นห่วง

จากกรณีหนูน้อยวัย 6 ขวบ ถูกต่อหัวเสือนับ 100 ตัว รุมต่อยจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตลง รวมทั้งน้องอีก 2 ราย และยายก็ยังได้รับบาดเจ็บไปด้วยนั้น ด.ช.ธีระชัย สิงห์ตระกูล อายุ 3 ขวบ ยังคงอยู่ในการดูแลของทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนอีก 2 ราย คือ ด.ญ.กัญญาพัฒน์ ภูมิศิลา อายุ 1 ปี 3 เดือน และนางบัวหอม ภูมิศิลา อายุ 58 ปี เป็นยายของหนูน้อยทั้ง 3 คน ยังรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ล่าสุดวันนี้ 25 ก.ย. 2561 นายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรีได้นำกระเช้า เดินทางไปเยี่ยมเด็กหญิงกัญญาพัฒน์ ภูมิศิลา อายุ 1 ปี 3 เดือน พร้อมนางบัวหอม ภูมิศิลา อายุ 58 ปี ที่ถูกต่อต่อยได้รับบาดเจ็บที่ห้องกุมารเวช ตึกมูลนิธิสัจจะพุทธรรมแห่งประเทศไทย โรงพยาบาลกบินทร์บุรี โดยมีนายแพทย์โชคชัย มานะดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกบินทร์บุรี พร้อมแพทย์คอยดูแลอาการของสองยายหลานอย่างใกล้ชิด จากการสังเกตอาการของเด็กหญิงกัญญาพัฒน์ และยาย อยู่ในอาการปลอดภัย โดยเฉพาะเด็กหญิงถูกต่อต่อยบริเวณตาและแก้ม ปรากฏว่าไม่มีอาการแพ้ ทางแพทย์จะรักษาดูอาการคาดว่าไม่เกิน 3 วัน สามารถกลับบ้านได้

นายแพทย์โชคชัย มานะดี กล่าวว่า จากการตรวจอาการของเด็กถือว่าเด็กอยู่ในอาการปลอดภัย เนื่องจากไม่มีอาการแพ้ และในเรื่องนี้ต้องการฝากเตือนผู้ปกครองที่มีบุตรหลานถูกแมลงมีพิษกัดต่อย โดยเฉพาะตัวต่อซึ่งมีพิษร้ายแรงไม่เหมือนแมลงชนิดอื่น หากบุตรหลานถูกแมลงกัดต่อยให้สังเกตอาการว่ามีรอยบวม ผื่นแดง เจ็บปวด ให้รีบนำส่งโรงพยาบาล แต่ถ้าไม่มีอาการแพ้ให้ประคบเย็นบริเวณที่ถูกกัดจะช่วยบรรเทาอาการในเบื้องต้น ส่วนอาการของเด็กชายธีระชัย สิงห์ตระกูล อายุ 3 ขวบ ซึ่งพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร อำเภอเมืองปราจีนบุรี ทราบว่าขณะนี้อาการยังน่าเป็นห่วง ทางแพทย์ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากถูกต่อต่อยตามร่างกายหลายแห่ง และมีอาการบวมเนื่องจากแพ้พิษของตัวต่อ ด้านนายวัลลภ ประวัติวงค์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ได้กล่าวว่า ทางอำเภอกำลังศึกษากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาทางดูแลช่วยเหลือครอบครัวของหนูน้อยที่ประสบเหตุถูกตัวต่อต่อย เนื่องจากครอบครัวมีรายได้น้อย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ที่โรงเรียนเจียหมิน เขตเทศบาลกบินทร์บุรีโดยเฉพาะที่ชั้นเรียนมัธยม 1 ห้อง 4 ซึ่งเป็นชั้นเรียนของน้องกล้าตะวัน บริเวณโต๊ะเรียนของน้อง พบเพียงแต่สมุด หนังสือเรียน และเก้าอี้ที่ว่างเปล่า ซึ่งเพื่อนๆ ในชั้นเรียนต่างทราบดีว่าน้องกล้าตะวันไม่ได้มาเรียนด้วยแล้ว ซึ่งเพื่อสนิทคนหนึ่งกล่าวด้วยน้ำตาว่า คิดถึงเพื่อน เพื่อนเป็นคนนิสัยดี ด้านคุณครูปทิตตา วงศ์ทิมารัตน์ ครูประจำชั้น กล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับการจากไปของน้อง น้องเป็นเด็กที่นิสัยดี มีวินัย ช่วยเหลือเพื่อน พูดจาไพเราะ เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนในชั้นเรียน ก็ไม่คิดว่าจะมาเกิดกับลูกศิษย์ตน ก็อยากฝากเตือนผู้ปกครองทุกท่านตรวจสอบบริเวณโดยรอบบ้านว่ามีรังต่อประเภทนี้อยู่ ควรรีบให้หน่วยงานกำจัดก่อนจะเป็นเหมือนน้องกล้าตะวัน ซึ่งในวันนี้ทางโรงเรียนและหน่วยงานต้นสังกัดจะได้นำพวงหรีดไปเคารพศพน้อง พร้อมการช่วยเหลือในเบื้องต้น นอกจากนี้แล้วยังมีในเรื่องของเงินประกันของทางโรงเรียนอีกจำนวน 100,000 บาท และเงินค่ารักษาพยาบาลอีกจำนวนหนึ่งให้กับทางครอบครัว ส่วนรังต่อนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเก็บและย้ายออกไปเรียบร้อยแล้ว

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading